Làm sao để trẻ không biếng ăn vào mùa hè

Làm sao để trẻ không biếng ăn vào mùa hè
Đánh giá bài viết!

Mùa hè nắng nóng khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, dễ ốm và biếng ăn. Chính vì vậy, việc áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, đầy đủ vi chất là rất cần thiết để trẻ ăn uống ngon miệng và phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cha mẹ nên bổ sung thêm sữa Calokid cho trẻ mỗi ngày để cung cấp thêm dinh dưỡng cho trẻ tăng trưởng đều đặn.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp
Để trẻ tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng cân bằng là rất quan trọng. Cha mẹ nên cho trẻ ăn đầy đủ thực phẩm giàu đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, đối với nhóm trẻ biếng ăn, cha mẹ cần ưu tiên các loại thực phẩm giàu kẽm như hải sản, thịt bò, trứng, sữa Calokid cho trẻ… Với thời tiết nắng nóng, mẹ nên cho trẻ ăn tăng cường thực phẩm có tính mát nhằm giải nhiệt cơ thể như rau mồng tơi, rau dền, bí xanh, các món ăn chế biến từ hạt sen, các loại đỗ cũng rất tốt cho cơ thể của trẻ.
Mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các món chiên, xào nhiều giàu mỡ. Bởi nhóm thực phẩm này khiến trẻ khó tiêu, kém hấp thu. Tình trạng này kéo dài cũng là nguyên nhân khiến trẻ trở nên biếng ăn hơn.
Không ép trẻ ăn
Ép trẻ ăn là một trong những điều cấm kỵ trong việc chăm sóc trẻ biếng ăn. Bởi lẽ, khi trẻ không muốn ăn mà cha mẹ càng nài ép, dọa dẫm sẽ khiến trẻ trở nên sợ hãi và coi ăn uống là một “cực hình”. Một bữa ăn không vui vẻ sẽ khiến trẻ ăn ít, kém hấp thu và càng ngày càng biếng ăn hơn trước. Vì vậy, cha mẹ nên để trẻ ăn theo nhu cầu, nếu trẻ ăn ít, cha mẹ có thể bổ sung thêm vào bữa sau hoặc chia nhỏ bữa ăn của trẻ.
Cho trẻ uống đủ nước
Mùa hè, trẻ vận động nhiều khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, khi đó cơ thể trẻ dễ bị mất nước, mệt mỏi và gây ra tình trạng biếng ăn. Bởi vậy, cha mẹ cần chú ý bổ sung nước đầy đủ cho trẻ. Trẻ có thể uống nước lọc, nước canh, nước hoa quả và sữa. Tuy nhiên, mẹ không nên cho trẻ uống nước lạnh vì dễ gây viêm họng, đau họng. Từ đó, trẻ sẽ khó khăn trong việc ăn uống (nuốt thức ăn) và khiến trẻ biếng ăn.
Đảm bảo chất lượng giấc ngủ của trẻ
Ngủ ngon và sâu giấc sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn, não bộ thông minh hơn, tỉnh táo hơn. Ngoài ra việc ngủ ngon cũng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
Vì vậy, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giúp não có giấc ngủ sâu như:
+ Thực phẩm chứa tryptophan (có trong gạo, các loại hạt ngũ cốc).
+ Vitamin B (có trong yến mạch, đại mạch, lúa mạch, các loại hạt như hạnh nhân, hạt bồ đào, hạt lanh).
+ Thực phẩm chứa canxi và magiê (như sữa, chuối, đào, táo, quả óc chó…).
Ngoài ra, cha mẹ có thể bổ sung cho trẻ 2-3 ly sữa Calokid cho trẻ mỗi ngày để bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất thiết yếu. Đặc biệt sữa Calokid cho trẻ còn được cung cấp kẽm, vitamin nhóm B giúp kích thích vị giác của trẻ. Tạo cảm giác ăn ngon miệng và thèm ăn tự nhiên.