Làm sao để tăng cường miễn dịch cho trẻ khi giao mùa?

Làm sao để tăng cường miễn dịch cho trẻ khi giao mùa?
Đánh giá bài viết!

Thời tiết đang chuyển mùa từ xuân sang hè khiến trẻ rất dễ bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp và các bệnh dị ứng. Vì vậy, để tăng cường miễn dịch cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, cho trẻ vận động đúng cách và chọn các loại sữa non cho bé sử dụng mỗi ngày.

Một số bí quyết giúp trẻ tăng cường miễn dịch:
Bổ sung sữa non cho bé
Trong sữa non cho bé có hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa non đặc sánh, giàu chất đạm, các kháng thể và vitamin A, bạch cầu. Theo nghiên cứu, sữa non có lượng đạm cao gấp 10 lần so với sữa trưởng thành. Sữa non cho bé còn chứa kháng thể IgG có tác dụng vô hiệu hóa các tác nhân lạ như vi khuẩn hoặc vi rút và nâng cao hệ dịch cho cơ thể.
Sữa non cho bé còn chứa các vitamin, khoáng chất, enzyme, các axit amin và hàm lượng dinh dưỡng cao gấp nhiều lần các loại sữa khác. Hàm lượng chất béo trong sữa non thấp nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà thể tích sữa non ít vì thế phù hợp với trẻ mới sinh, giúp hoàn thiện hệ thống tiêu hóa, kích thích quá trình đẩy các chất thải trong hệ tiêu hóa của em bé ra ngoài.
Bổ sung nước uống đầy đủ
Uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất và giúp tim bơm máu hiệu quả. Đối với các bé từ 0 – 6 tháng tuổi thì chỉ cần bú sữa mẹ hoặc pha sữa bột theo đúng tỉ lệ hướng dẫn là được. Bé từ 6 – 12 tháng cần khoảng 200 – 300ml nước mỗi ngày. Bé từ một tuổi trở lên tùy thuộc vào nhu cầu của bé, nhất là khi bé có thể tự cầm cốc.
Sữa chua
Trong sữa chua chứa nhiều các vi khuẩn có lợi từ quá trình lên men, đường lactose trong sữa được chuyển thành axit lactic tạo môi trường an toàn trong ruột, tránh được tình trạng rối loạn tiêu hóa do thiếu men lactaza tạm thời hoặc bẩm sinh. Vì thế, ăn sữa chua hàng ngày có thể hạn chế các vi khuẩn có hại gây bệnh đường ruột giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm thiểu các bệnh táo bón, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu…
Rau củ, trái cây, vitamin
Các loại trái cây, đặc biệt là trái cây có chứa hàm lượng vitamin C phong phú như cam, chanh, bưởi có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của bé. Ăn nhiều trái cây cũng cung cấp cho cơ thể bé một lượng chất xơ tự nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những món ăn được chế biến từ rau củ mang đến cho bé lượng chất xơ và prebiotic dồi dào để có đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hấp thu dinh dưỡng và đào thải độc. Ngoài ra, rau củ quả giúp não bộ phát triển khỏe mạnh, tăng khả năng học hỏi và có chỉ số IQ cao.
Tăng cường thực phẩm giàu kẽm
Thực phẩm giàu kẽm giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ. Một số thực phẩm giàu kẽm mẹ nên cho trẻ ăn mỗi ngày là hải sản, thịt bò, thịt lợn (nạc vai), nấm, rau chân vịt, ca cao, chocolate, hạt bí, các loại đậu…