Giải pháp tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi

Giải pháp tăng cường sức đề kháng cho người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Bước vào tuổi xế chiều, sức đề kháng của người cao tuổi giảm đi rõ rệt, đây là nguyên nhân khiến các cụ rất dễ mắc bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của họ.

Để khắc phục tình trạng này, người già nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, kết hợp bổ sung  sữa tốt cho người cao tuổi.
Dưới đây là các giải pháp giúp tăng cường sức đề kháng, người cao tuổi cần hết sức lưu ý:
Dinh dưỡng hợp lý
Để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, trước hết người cao tuổi nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khẩu phần ăn hàng ngày phải giàu chất đạm bởi nó sẽ giúp tạo ra kháng thể để chống lại các nhân tố gây bệnh. Các cụ có thể tăng cường lượng đạm cho cơ thể bằng: thịt, cá, các loại đậu…
Ngoài chất đạm, bữa ăn hàng ngày của người già cũng không thể thiếu các vitamin và khoáng chất từ rau xanh và hoa quả tươi, đồng thời hạn chế chất béo có nguồn gốc động vật (thịt mỡ, mỡ lợn…) vì sẽ làm gia tăng nồng độ cholesteron và triglicerit trong máu.
Ngủ đủ giấc
Thiếu ngủ sẽ khiến người cao tuổi sẽ dễ bị cảm hay lây nhiễm các căn bệnh khác. Khoa học đã chứng minh, việc thiếu ngủ sẽ khiến hormone gây stress tăng cao, từ đó làm tăng khả năng viêm nhiễm của cơ thể. Do đó, người cao tuổi cần đảm bảo ngủ từ 7 – 9 giờ mỗi ngày để gìn giữ sức khỏe.
Để dễ đi vào giấc ngủ, các cụ có thể xây dựng thói quen đi ngủ vào một khung giờ nhất định, trước khi ngủ có thể uống một cốc sữa ấm hoặc ngâm chân vào chậu nước nóng có pha chút muối.
Luyện tập thể dục thể thao
Để tăng cường sức khỏe, người cao tuổi cũng nên vận động tay chân, xoa bóp các cơ bắp đều đặn hàng ngày. Các cụ hãy lựa chọn những môn thể thao phù hợp với thể trạng của mình như: đi bộ, cầu lông, yoga… Hoạt động ngoài trời sẽ giúp củng cố và làm vệ sinh cơ thể. Khi ra bên ngoài vận động, người cao tuổi sẽ được hít thở không khí nhiều hơn, vì thế, sẽ có nhiều oxy hơn tiếp cận các mô, chúng sẽ tẩy sạch hơn các chất độc hại.
Giữ tinh thần lạc quan
Khi cười, cơ thể sẽ giảm sản sinh hormone gây căng thẳng, thúc đẩy sản sinh bạch cầu để chống lại bệnh tật. Bởi thế, giữ cho tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ cũng sẽ tác động tích cực lên hệ miễn dịch.
Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi
Ngoài những giải pháp trên, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, các cụi nên kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Loại sữa tốt cho người cao tuổi được các chuyên gia khuyên người cao tuổi nên sử dụng là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold rất giàu năng lượng, 1 ly 200ml có thể cung cấp đến 200kcal. Bên cạnh đó, sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold còn có tỷ lệ đường, béo cao giúp tăng cường thể trạng, duy trì sức khỏe.
Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy… Bổ sung 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày là giải pháp hoàn hảo giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật, gia tăng tuổi thọ.