Giải pháp phòng tránh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

Giải pháp phòng tránh suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng của các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào thần kinh cũng bị thoái hóa, khả năng tuần hoàn máu kém cộng với chế độ dinh dưỡng sinh hoạt không điều độ khiến người cao tuổi bị suy giảm trí nhớ.

Để phòng bệnh, các cụ cần áp dụng triệt để các biện pháp dưới đây, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Để cải thiện trí nhớ, khẩu phần ăn hàng ngày của người cao tuổi cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như các axit amin, các vitamin, chất khoáng, omega-3… Các chất này có rất nhiều trong: Các loại cá, rau xanh, thịt, trứng, tôm tươi, các loại hải sản… Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, các thực phẩm này còn rất giàu lecithin và choline, đều là những rất cần cho cấu trúc và hoạt động của não bộ. Các cụ cần bổ sung các chất trên một cách điều độ và hợp lý hàng ngày, tránh việc chỉ ăn theo thói quen, sở thích sẽ dẫn đến thiếu chất.
Ngủ đủ giấc
Sau một ngày làm việc, bộ não cũng cần được nghỉ ngơi để có thể tiếp tục hoạt động minh mẫn vào ngày hôm sau, ngủ là khoảng thời gian giúp cơ thể được phục hồi. Việc mất ngủ thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể cũng như hệ thần kinh của người già mệt mỏi, mất tập trung. Vì thế, các cụ cần tạo thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, nhưng chú ý không ngủ quá 8 giờ mỗi ngày.
Tập luyện thể dục thể thao
Việc tập thể dục điều độ thường xuyên là rất quan trọng, giúp cho người cao tuổi có được sức khỏe tốt, tăng cường sức khỏe tim mạch, khí huyết lưu thông tốt, gia tăng thải trừ các chất độc tích tụ trong cơ thể, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và ô xy để đảm bảo cho các hoạt động của não. Người già hãy ưu tiên lựa chọn những môn thể thao phù hợp với thể trạng, sức khỏe của mình như: đi bộ, đạp xe, cầu lông, yoga…
Rèn luyện trí óc
Thay vì việc ngồi hàng giờ trước màn hình ti vi, người già nên dành thời gian đó để đọc cuốn sách hoặc một tờ báo. Các nhà khoa học đã chứng minh, việc đọc sách sẽ giúp rèn luyện trí nhớ rất tốt, nhất là những cuốn sách cần có sự tập trung tư duy suy nghĩ. Bên cạnh việc đọc sách, người cao tuổi có thể chơi các trò chơi tư duy như chơi cờ tướng, cờ vua… đây là hình thức giúp trí não hoạt động thường xuyên, hạn chế được tình trạng suy giảm trí nhớ.
Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi
Bên cạnh những giải pháp trên, để tăng cường trí nhớ, người già nên kết hợp sử dụng sữa tốt cho người cao tuổi. Loại sữa tốt cho người cao tuổi được các chuyên gia khuyên các cụ nên tăng cường là CaloSure Gold. CaloSure Gold rất giàu năng lượng, 1 ly 200ml mang đến 200kcal, chưa kể loại sữa tốt cho người cao tuổi này có các axit béo không no MUFA và PUFA hỗ trợ cải thiện và bảo vệ trí nhớ. Chính vì những ưu điểm đó, người già nên sử sụng 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold để tăng cường trí nhớ, duy trì sức khỏe.