Giải pháp phòng bệnh cho người cao tuổi vào mùa đông

Giải pháp phòng bệnh cho người cao tuổi vào mùa đông
Đánh giá bài viết!

Thời tiết giá lạnh của mùa đông khiến người cao tuổi rất dễ mắc các bệnh về hô hấp và tim mạch, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của họ.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh trong thời tiết khắc nghiệt này, các cụ nên xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục thể thao, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
Giữ ấm cơ thể
Để phòng bệnh về đường hô hấp, các cụ cần chú ý mặc đủ ấm, giữ ấm đầu, cổ, ngực, đôi bàn chân; hạn chế ra ngoài lúc sáng sớm và tối khuya vì lúc này nhiệt độ đang xuống thấp. Khi vừa uống rượu bia xong tuyệt đối không nên ra ngoài bởi sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Vào những ngày trời rét đậm, rét hại các cụ nên ở trong nhà có thiết bị sưởi ấm để tránh bị nhiễm lạnh.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Để hạn chế mắc bệnh trong những ngày thời tiết lạnh giá, người cao tuổi cũng cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bữa ăn nên tăng cường nhiều đạm, đường như: thịt lợn nạc, gà, bò, tôm, cua, trứng, sữa… hạn chế sử dụng các thực phẩm như: thịt mỡ, thịt đông, các loại giò chả, xúc xích, bánh kẹo, bia rượu, nước ngọt bởi có thể làm tăng cholesterol trong
Bên cạnh đó, các cụ nên ăn đúng giờ, đúng bữa, có thể chia làm nhiều bữa nhỏ và lưu ý không nên ăn quá no, đặc biệt là những người mắc bệnh tim mạch. Bởi những người này nếu ăn quá no sẽ làm máu dồn nhiều về dạ dày để tăng cường tiêu hóa thức ăn, gây thiếu máu ở cơ tim và não bộ gây ra các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, gây mất ngủ, nhức đầu, ù tai, chóng mặt, giảm độ tập trung chú ý, thậm chí gây đột quỵ.
Duy trì tập luyện trong nhà
Những ngày nhiệt độ quá thấp, người già không thể tập ngoài trời, tuy nhiên, các cụ vẫn có thể duy trì các bài tập trong nhà như: đi xe đạp tĩnh, cử tạ, bóng bàn, tập dưỡng sinh v.v… Trước khi tập, các cụ nên khởi động để làm ấm cơ thể, chú ý tập với thời lượng thích hợp, không nên vận động quá sức và nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe của mình.
Sinh hoạt điều độ
Với những người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính như: hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang nên bỏ thuốc lá, thuốc lào để tránh làm bệnh nặng hơn. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh cao huyết áp, cần uống thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ. Dù thời tiết lạnh nhưng các cụ cũng cần chú ý giữ vệ sinh cơ thể để tránh tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh.
Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi
Bên cạnh những giải pháp trên, để hạn chế mắc bệnh vào mùa đông, các cụ nên kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Loại sữa tốt cho người cao tuổi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người cao tuổi nên sử dụng là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold rất giàu năng lượng, 1 ly 200ml có thể cung cấp đến 200kcal, bên cạnh đó, loại sữa tốt cho người cao tuổi này có tỷ lệ đường, béo cao giúp tăng cường thể trạng, bổ sung chất xơ tự nhiên FOS để hạn chế các vấn đề về tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy… Tăng cường 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày là giải pháp giúp người già nâng cao sức khỏe, chống lại bệnh tật, gia tăng tuổi thọ.