Do chế độ dinh dưỡng cùng với thói quen ít vận động nên rất nhiều người hiện nay mắc bệnh cholesterol trong máu cao, nhất là người cao tuổi. Khi mắc bệnh này, các cụ cần điều chỉnh lại khẩu phần ăn, ưu tiên những thực phẩm sau vào thực đơn, kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Các sản phẩm từ đậu nành Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, sử dụng các sản phẩm từ đậu nành giúp giảm nồng độ trong máu rất tốt. Ăn đậu phụ và uống sữa đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm từ 5 – 6% nồng độ cholesterol trong máu. Các loại cá Cá là thực phẩm không nên bỏ qua trong thực đơn của những người già bị cholesterol trong máu cao, đặc biệt là cá hồi và cá chép. Cá hồi rất giàu các axit béo không bão hòa, có thể giảm thấp mức triglycerides trong máu, đồng thời tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản. Còn cá chép dù có hàm lượng mỡ khá cao, nhưng phần lớn là axit béo không bão hóa, có thể giúp giảm thấp cholesterol. Hạt óc chó Hạt óc chó rất giàu hợp chất sterol giúp khống chế cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu. Ngoài hạt óc chó, các cụ có thể ăn các loại khác như: Lạc, hạnh nhân… cũng chứa rất nhiều hợp chất này. Thịt gà bỏ da Các loại thịt trắng chứa khá nhiều acid béo không bão hòa, thích hợp với những người có cholesterol trong máu cao hơn là các loại thịt đỏ. Tuy nhiên, các cụ nên lưu ý khi ăn thịt gà nhất định phải bỏ da để loại bỏ lượng mỡ lớn, giữ lại lượng protein tốt. Trong các loại thịt da cầm, người già nên ăn nhiều thịt gà, thịt vịt, ngan mặc dù có thể bỏ da, tuy nhiên vẫn chưa khá nhiều hàm lượng chất mỡ, nên ăn ít. Táo Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan, axit và Pectin có thể hạ thấp cholesterol và do đó tăng cường hiệu lực hạ lượng mỡ trong máu. Không chỉ vậy, táo còn có thể phân hủy axit acetic, đây là hoạt đọng có lợi cho việc ngăn chặn sự sự dị hóa của cholesterol và triglycerides. Rau xanh Hàm lượng vitamin C trong rau xanh rất cao có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch. Ngoài ra, các loại rau còn chứa nhiều chất xơ, người ăn nhiều rau thì lượng axit cholic để phân giải cho cholesterol trong phân tương đối cao, có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. Giá đỗ Trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin của giá đỗ tăng cao khoảng 6-7 lần so với hạt đậu ban đầu. Vitamin C có thể thúc đẩy sự bài tiết cholesterol và ngăn ngừa tích tụ thành động mạch. Giá đỗ có chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể loại bỏ các chất cholesterol có hại cho cơ thể. Bởi vậy, người già nên thường xuyên ăn giá đỗ để làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Sữa tốt cho người cao tuổi Ngoài những thực phẩm trên, để tăng cường sức khỏe, các cụ có thể bổ sung thêm các loại sữa tốt cho người cao tuổi. Sữa tốt cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, có tỷ lệ đạm béo cân đối, không chứa cholesterol, giàu axit béo lành mạnh PUFA, MUFA tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, loại sữa này cần bổ sung thêm chất xơ tự nhiên FOS giúp ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề về tiêu hóa. Có như vậy, mới giúp các cụ có sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.

Do chế độ dinh dưỡng cùng với thói quen ít vận động nên rất nhiều người hiện nay mắc bệnh cholesterol trong máu cao, nhất là người cao tuổi. Khi mắc bệnh này, các cụ cần điều chỉnh lại khẩu phần ăn, ưu tiên những thực phẩm sau vào thực đơn, kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi. Các sản phẩm từ đậu nành Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, sử dụng các sản phẩm từ đậu nành giúp giảm nồng độ trong máu rất tốt. Ăn đậu phụ và uống sữa đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm từ 5 – 6% nồng độ cholesterol trong máu. Các loại cá Cá là thực phẩm không nên bỏ qua trong thực đơn của những người già bị cholesterol trong máu cao, đặc biệt là cá hồi và cá chép. Cá hồi rất giàu các axit béo không bão hòa, có thể giảm thấp mức triglycerides trong máu, đồng thời tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản. Còn cá chép dù có hàm lượng mỡ khá cao, nhưng phần lớn là axit béo không bão hóa, có thể giúp giảm thấp cholesterol. Hạt óc chó Hạt óc chó rất giàu hợp chất sterol giúp khống chế cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu. Ngoài hạt óc chó, các cụ có thể ăn các loại khác như: Lạc, hạnh nhân… cũng chứa rất nhiều hợp chất này. Thịt gà bỏ da Các loại thịt trắng chứa khá nhiều acid béo không bão hòa, thích hợp với những người có cholesterol trong máu cao hơn là các loại thịt đỏ. Tuy nhiên, các cụ nên lưu ý khi ăn thịt gà nhất định phải bỏ da để loại bỏ lượng mỡ lớn, giữ lại lượng protein tốt. Trong các loại thịt da cầm, người già nên ăn nhiều thịt gà, thịt vịt, ngan mặc dù có thể bỏ da, tuy nhiên vẫn chưa khá nhiều hàm lượng chất mỡ, nên ăn ít. Táo Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan, axit và Pectin có thể hạ thấp cholesterol và do đó tăng cường hiệu lực hạ lượng mỡ trong máu. Không chỉ vậy, táo còn có thể phân hủy axit acetic, đây là hoạt đọng có lợi cho việc ngăn chặn sự sự dị hóa của cholesterol và triglycerides. Rau xanh Hàm lượng vitamin C trong rau xanh rất cao có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch. Ngoài ra, các loại rau còn chứa nhiều chất xơ, người ăn nhiều rau thì lượng axit cholic để phân giải cho cholesterol trong phân tương đối cao, có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. Giá đỗ Trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin của giá đỗ tăng cao khoảng 6-7 lần so với hạt đậu ban đầu. Vitamin C có thể thúc đẩy sự bài tiết cholesterol và ngăn ngừa tích tụ thành động mạch. Giá đỗ có chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể loại bỏ các chất cholesterol có hại cho cơ thể. Bởi vậy, người già nên thường xuyên ăn giá đỗ để làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Sữa tốt cho người cao tuổi Ngoài những thực phẩm trên, để tăng cường sức khỏe, các cụ có thể bổ sung thêm các loại sữa tốt cho người cao tuổi. Sữa tốt cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, có tỷ lệ đạm béo cân đối, không chứa cholesterol, giàu axit béo lành mạnh PUFA, MUFA tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, loại sữa này cần bổ sung thêm chất xơ tự nhiên FOS giúp ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề về tiêu hóa. Có như vậy, mới giúp các cụ có sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.
Đánh giá bài viết!

Tuổi tác gia tăng khiến chức năng hệ tiêu hóa của người già suy giảm nghiêm trọng, gây ra hàng loạt các bệnh như: Chán ăn, ăn không tiêu, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ.

Để tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, các cụ nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn, đồng thời kết hợp bổ sung sữa dành cho người già.
Khoai lang
Khoai lang giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao, bởi vậy, đây là lựa chọn không thể bỏ qua cho hệ tiêu hóa. Khoai lang được biết đến với khả năng chữa chứng viêm loét dạ dày, tá tràng và có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Các cụ có thể ăn khoai lang chế biến dạng luộc, nấu chè, làm bánh đều rất hấp dẫn.
Sữa chua
Sữa chua với thành phần chứa nhiều lợi khuẩn cũng như enzym rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường ruột, sữa chua còn nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn có sẵn trong dạ dày, giúp phát huy tối đa chức năng của chúng. Người già bổ sung từ 1-2 cốc sữa chua mỗi ngày sẽ hỗ trợ tiêu hóa rất
Chuối
Trong chuối chứa nhiều chất pectin có tác dụng giảm sự khó chịu khi bị táo bón và cải thiện chức năng đường ruột.
Bên cạnh đó, chuối còn mang đến lượng chất xơ hòa tan và kali dồi dào rất có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, sản sinh ra các enzym giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, chuối còn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và ngăn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại.
Mận khô
Mận khô có giàu chất ô xy hóa, chất xơ vừa có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể vừa tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, các cụ không nên bỏ qua loại thực phẩm này.
Gừng
Gừng có chứa nhiều vitamin B3 và các axit giúp bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như cơ thể khá tốt. Chính vì vậy, hàng ngày, người già nên gừng vào thức ăn để hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, giúp đường ruột luôn khỏe mạnh.
Táo
Táo vừa có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, nhất là khi ăn luôn vỏ. Bởi vỏ táo là một nguồn chất xơ không hòa tan tốt có tên gọi là cellulose. Chất xơ này có tác dụng giảm táo bón và giúp thức ăn di chuyển nhanh qua hệ thống tiêu hóa.
Ngoài ra, táo cũng rất giàu vitamin A, C, khoáng chất, kali và phospho mang đến nhiều lợi ích cho hệ thống tiêu hóa.
Đu đủ
Trong đu đủ có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein, giải phóng khí và hơi trong bụng. Vì thế, thức ăn được chuyển hóa hết và không gây đầy bụng. Song với những người bị viêm loét dạ dày hoặc các bệnh dạ dày khác nên tránh ăn đủ đủ vì nó có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.
Sữa dành cho người già
Ngoài những thực phẩm trên, các cụ có thể bổ sung thêm sữa dành cho người già vào khẩu phần ăn hàng ngày. Sữa dành cho người già các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, với thành phần chứa nhiều chất xơ tự nhiên FOS giúp ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề tiêu hóa. Bên cạnh đó, còn bổ sung các axit béo omega 3, omega 6, PUFA, MUFA, không chứa cholesterol tốt cho tim mạch. Có như vậy, mới giúp người già có sức khỏe tốt, gia tăng tuổi thọ.