Dinh dưỡng cho người mới ốm dậy phục hồi sức khỏe

Dinh dưỡng cho người mới ốm dậy phục hồi sức khỏe
1 1 vote

Chăm sóc người ốm đã khó, chăm sóc người mới ốm dậy lại càng khó hơn bởi họ luôn có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, ngại vận động, ngại giao tiếp. Để nhanh chóng phục hồi cả thể lực lẫn tâm trạng, bắt nhịp lại với cuộc sống bình thường, người mới ốm dậy cần được chăm sóc và bồi dưỡng đúng cách. Một chế độ dinh dưỡng giàu năng lượng, đầy đủ vitamin và khoáng chất, các axit béo có lợi và chất xơ, kết hợp bổ sung sữa CaloSure của VitaDairy sẽ giúp người ốm “vực dậy” cơ thể sau thời gian bệnh tật.

Tăng cường các thực phẩm giàu năng lượng

Năng lượng rất cần thiết cho các hoạt động, thiếu năng lượng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không muốn ăn, không muốn vận động. Vì vậy, người mới ốm dậy cần ăn nhiều các thực phẩm giàu protein, chất béo có lợi, bột đường… để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất. Những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn phục hồi sức khỏe cho họ là: cá hồi, thịt, tôm, cua, trứng, dầu thực vật, khoai lang…

Người mới ốm dậy ngoài việc ăn các thức ăn giàu năng lượng thì luôn cần ăn cân đối, đầy đủ giữa các chất dinh dưỡng. Không nên ăn các món khó tiêu như: bánh chưng, thịt rán, bơ…

Bổ sung đa dạng các loại trái cây

Các loại trái cây như cam, chanh, dâu tây, xoài… là sự lựa chọn hoàn hảo trong thời gian cơ thể đang mệt mỏi. Người mới ốm dậy nên tăng cường ăn hoa quả để cung cấp vitamin cho cơ thể, bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Ngoài ăn trực tiếp, người mới ốm dậy cũng có thể uống nước ép trái cây hoặc say thành sinh tố để giảm cảm giác khô và nhạt miệng.

Dùng thức ăn dạng lỏng

Những thức ăn dạng lỏng như: cháo, súp…  rất phù hợp cho người mới ốm dậy. Cháo, súp nấu từ thịt bò, thịt gà, tim… ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng còn giúp cơ thể chống lại mất nước và viêm nhiễm. Những món ăn này không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp người mới ốm dậy có thêm năng lượng. Bên cạnh việc thêm thực phẩm giàu dưỡng chất, cháo của người mới ốm dậy nên được thêm một số loại rau gia vị như hành, tía tô… vừa tăng mùi vị món ăn, vừa giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe.

Ngoài cháo, súp, người mới ốm dậy cũng cần bổ sung nhiều nước để đào thải các độc tố do thuốc men gây ra.

Thêm tỏi, gừng vào các món ăn hàng ngày

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, ngoài làm tăng hương vị cho các món ăn, nó còn cung cấp các chất chống oxy hóa, các chất đề kháng chống lại virus để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh do thời tiết.

Cũng như tỏi, gừng ngoài chức năng gia giảm cho các món ăn, nó còn là loại thuốc kháng sinh mà ông cha ta thường hay sử dụng. Các thành phần có trong củ gừng có tính chống viêm, sát trùng cao, giúp giảm cảm giác buồn nôn, rất thích hợp với những người thể trạng yếu.

Vì thế, trong các món ăn hàng ngày cho người mới ốm dậy, người nhà nên lưu ý bổ sung 2 loại gia vị này để giúp họ nhanh phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng cân bằng, giàu năng lượng, để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, người mới ốm dậy nên kết hợp bổ sung sữa CaloSure của VitaDairy. Loại sữa CaloSure của VitaDairy được nhiều người tin dùng để phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnhlà sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold là nguồn dinh dưỡng bổ sung cao năng lượng, 1ly 200ml cung cấp đến 200kcal. Sản phẩm với tỷ lệ đạm, béo cao giúp tăng cường thể trạng và duy trì sức khỏe ổn định, bền vững. Ngoài ra, loại sữa CaloSure của VitaDairy nàycòn chứa chất xơ tự nhiên FOS giúp hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chính vì vậy, những người mới ốm dậy nên bổ sung CaloSure Gold mỗi ngày để cơ thể nhanh chóng được phục hồi, sức khỏe được tăng cường.