Dinh dưỡng cho người cao tuổi

Dinh dưỡng cho người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người cao tuổi cần được bổ sung đầy đủ năng lượng và các vi chất vàng để có được sức khỏe tốt nhất, phòng tránh các bệnh tuổi già như loãng xương, cao huyết áp, suy giảm trí nhớ. Bên cạnh việc bổ sung các vi chất qua chế độ ăn hàng ngày, cung cấp 02 – 03 ly sữa người già là việc làm vô cùng cần thiết, để cải thiện và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Hiểu biết về nhu cầu dinh dưỡng của người cao tuổi sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe, tăng cường tuổi thọ cho bố mẹ. Cùng tham khảo những lưu ý về dinh dưỡng của người già, đặc biệt là loại sữa người già tốt nhất thị trường dưới đây, bạn nhé:

Chất đạm

Do những biến đổi trong cơ thể kéo theo sự suy giảm chức năng của các bộ phận dẫn đến việc tiêu hóa, hấp thụ chất đạm ở người già diễn ra rất kém, khiến cơ thểxảy ra tình trạng thiếu đạm. Do vậy, người cao tuổi cần bổ sung thêm chất đạm trong khẩu phần ănhàng ngàycủa bằng những thực phẩm như cá, đậu, lạc, vừng…

Vitamin D

Thiếu vitamin D không chỉ dẫn đến nguy bị cơ gãy xương do bệnh loãng xương mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ bắp, hệ thống miễn dịch,tim mạch ở người lớn tuổi. Ngoài việc cung cấp vitamin D thông qua thực phẩm(sữa, các loại đâu, ranh xanh đạm màu, cá hồi…)thì một nguồn vitamin dồi dào không nên bỏ qua đó là ánh nắng mặt trời. Có vitamin D, việc hấp thụ canxi ở người già diễn ra thuận lợi

Canxi
Người lớn tuổi cần khoảng 1000mgcanximỗi ngày,những người trên độ tuổi 50 cần một lượng cao hơn khoảng 1.200mgcanxi/ngày. Do nội tiết trong cơ thể thay đổi, khả năng hấp thụ can xicủa người cao tuổi thường kém. Việc bổ sung canxi bằng các thực phẩm giàu canxi như sữa, trứng, sữa chua, cá hồi, rau xanh đậm màu… vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo cho người già một hệ xương vững chắc.

Đường
Đường là nguồn cung cấp năng lượng chính, chiếm 55 – 60% tổng năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên ngườ cao tuổi hoạt động thể lực ít, nhu cầu năng lượng cũng giảm bớt cho nên trong chế độ ăn uống của người cao tuổi cần giảm lượng đường để tránh mắc các bệnh tiểu đường, béo phì.

Nước

Người cao tuổi giảm khả năng nhạy cảm đối với cảm giác khát nước, vì thế cần có ý thức đề phòng thiếu nước cho người cao tuổi. Nếu được nên có chế độ cho người lớn tuổi uống nước vào những giờ nhất định, cũng nên nhớ hạn chế cho người cao tuổi uống nước vào buổi tối. Trong mùa hè cần tăng cường số lần uống nước của người cao tuổi.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người cao tuổi nên bổ sung 02 – 03 ly sữa người già mỗi ngày để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh. CaloSure Gold của VitaDairy là loại sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Là dinh dưỡng cao năng lượng, mỗi ly cung cấp tới 225000 calo, đảm bảo bổ sung năng lượng dồi dào cho người cao tuổi luôn mạnh khỏe. đặc biệt, CaloSure Gold tăng cường 25 vitamin, khoáng chất là chìa khóa vàng cho người cao tuổi sức khỏe vàng với hệ xương vững chắc, trái tim khỏe mạnh. Ngay từ bây giờ, hãy chăm sóc sức khỏe bố mẹ bạn bằng những ly CaloSure Gold mỗi ngày, bạn nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm vàng ngăn ngừa loãng xương