Dinh dưỡng cho người cao tuổi trong mùa hè

Dinh dưỡng cho người cao tuổi trong mùa hè
Đánh giá bài viết!

Thời tiết nóng bức của mùa hè, luôn làm cho người ta cảm thấy khó chịu, nhất là những người cao tuổi. Mùa hè lại là mùa sinh sôi của nhiều loại bệnh, người cao tuổi có sức đề kháng kém nên sẽ rất dễ ốm. Lúc này, họ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng tránh các bệnh dễ lây lan trong thời điểm thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó, người già cũng nên bổ sung thêm sữa cho người lớn tuổi để tăng cường sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng của nhiều bộ phận trong cơ thể người già cũng đã bị suy giảm, nhất là hệ tiêu hóa. Lúc này, người già cần ăn những thực phẩm dễ tiêu, chế biến ở dạng lỏng như cháo, súp… để hạn chế tình trạng táo bón.

Người cao tuổi cần ưu tiên lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng như: cá, cua, tôm, thịt… với số lượng khoảng từ 1-1,2g/kg cân nặng, hạn chế các loại thịt đỏ, đặc biệt là những người mắc bệnh về xương khớp, bệnh tiểu đường.

Những loại thực phẩm chế biến sẵn, các món xào, rán, chiên… người già nên hạn chế ăn vì chúng chứa các chất không tốt cho sức khỏe. Với những người huyết áp cao, tăng cholesterol, tăng triglicerit máu… cần tuyệt đối tránh xa các loại mỡ và nội tạng động vật.

Người cao tuổi chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phòng tránh táo bón.

Bên cạnh đó, người già cũng không nên bỏ quên một loại thực phẩm khác là sữa. Mỗi ngày, người cao tuổi nên uống khoảng từ 300-500 ml sữa, ưu tiên uống sữa bột vì sữa đặc có nhiều đường dễ gây táo bón.

Ngoài ra, để suy trì sức khỏe, tăng cường tuổi thọ, người già phải hạn chế những thực phẩm có hại như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê… Người cao tuổi có thể dùng cà phê vào buổi sáng, nhưng không nên uống vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ. Những trường hợp mắc bệnh thận, đường ruột, tim mạch thì nên kiêng ăn loại đồ uống này.

Uống đủ nước

Để tăng cường sức đề kháng với các loại bệnh tật trong mùa hè, người già đừng quên uống nhiều nước. Nước giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan một cách hiệu quả. Mỗi ngày, người cao tuổi nên uống từ 1,5-2 lít nước, bao gồm nước lọc, trà thảo dược, nước ép hoa quả tươi nguyên chất ở nhiệt độ khoảng 30 độ C. Đặc biệt, để chống mất nước do ra nhiều mồ hôi, người cao tuổi có thể bổ sung dung dịch Oresol.

Chia nhỏ các bữa ăn

Người già hãy duy trì ăn từ 4-5 bữa trong ngày thay vì ăn một lượng lớn thức ăn trong một bữa. Bởi lẽ, hệ tiêu hóa của các cụ đã suy giảm chức năng nên cần chia nhỏ số lần ăn, mỗi lần ăn từng ít một, khoảng cách giữa các bữa nên đều nhau và đúng giờ để tránh tạo áp lực cho dạ dày.

Bổ sung sữa cho người lớn tuổi

Ngoài chế độ dinh dưỡng như trên, để duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng với bệnh tật trong mùa hè, người cao tuổi nên bổ sung thêm sữa cho người lớn tuổi. Loại sữa cho người lớn tuổi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung cho người già là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold với tỷ lệ đạm, đường, béo hoàn chỉnh, giúp tăng cường thể trạng, duy trì sức khỏe ổn định, bền vững. CaloSure Gold có thành phần 100% từ đạm đậu nành tự nhiên, không chứa cholesterol, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Không chỉ vậy, loại sữa cho người lớn tuổi này còn có tỉ lệ canxi lên đến 175mg/ly, đảm bảo cung cấp hàm lượng canxi tối ưu cho một hệ xương chắc khỏe, giúp người cao tuổi phòng ngừa loãng xương.

Bổ sung 2-3 ly sữa dành cho người lớn tuổi CaloSure Gold mỗi ngày là người cao tuổi đã mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.