Chăm sóc người già mới ốm dậy như thế nào để nhanh phục hồi sức khỏe?

Chăm sóc người già mới ốm dậy như thế nào để nhanh phục hồi sức khỏe?
Đánh giá bài viết!

Chăm sóc người già đã khó, chăm sóc người già mới ốm dậy lại càng khó hơn bởi cảm giác mệt mỏi, chán ăn vẫn đeo bám họ. Chưa kể, các bộ phận trên cơ thể người cao tuổi đã suy giảm chức năng, sức đề kháng yếu nên sức khỏe càng lâu được phục hồi.

Lúc này, người già cần được chăm sóc với một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, đồng thời bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
Chế độ dinh dưỡng
Ngoài việc tăng cường các thực phẩm giàu năng lượng, người mới ốm dậy cần ăn cân đối, đầy đủ giữa các nhóm chất. Các cụ nên ăn đan xen giữa các nhóm thực phẩm, thay đổi khẩu phẩn các bữa ăn để không thấy nhàm chán.
Người nhà nên ưu tiên bổ sung thịt, cá, trứng, sữa và các loại rau củ quả đều đặn vào các bữa của họ, tuyệt đối tránh các thực phẩm khó tiêu như: bánh chưng, đồ chiên rán… Ngoài ra, nên chia khẩu phẩn ăn làm nhiều bữa nhỏ và thời gian ăn kéo dài hơn bình thường để giúp các cụ thấy dễ chịu, thoải mái và ăn được nhiều hơn.
Tập luyện thể dục
Với người mới ốm dậy, việc tập luyện thể dục cần hết sức cẩn trọng và tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Những người bị cảm cúm thông thường với các biểu hiện ngạt mũi hay hắt hơi thì việc tập thể dục không gây ảnh hưởng xấu gì. Nhưng nếu có các triệu chứng như ho nặng, sốt, đau cơ bắp hay buồn nôn thì không nên tập thể dục vì có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.
Nếu tập thể dục vào lúc mới ốm dậy, người già nên tập luyện với cường độ thấp để cơ thể phục hồi dần dần. Những môn thể dục phù hợp với thể trạng các cụ lúc này là: đi bộ, yoga, bơi lội, cầu lông…
Vệ sinh sạch sẽ
Bên cạnh việc giữ gìn cơ thể sạch sẽ bằng cách vệ sinh răng miệng, thường xuyên lau người bằng nước ấm, người nhà cũng cần chú ý dọn dẹp nơi ở, vệ sinh các vật dụng cá nhân của các cụ để loại bỏ những loại vi khuẩn có hại cho quá trình hồi phục sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, cần thay ga giường, tẩy trùng trong phòng ngủ, nhà vệ sinh, giặt giũ, tẩy rửa các vật dụng cá nhân, làm thoáng phòng ngủ. Sống trong một môi trường trong lành sẽ khiến cho tinh thần các cụ thoải mái, tích cực hơn nhờ thế mà sức khỏe nhanh được phục hồi hơn.
Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi
Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp chăm sóc như trên, để giúp người già mới ốm dậy nhanh phục hồi sức khỏe, người nhà cần tăng cường thêm cho các cụ sữa tốt cho người cao tuổi. Sản phẩm sữa tốt cho người cao tuổi chuyên gia khuyên những người này nên bổ sung hàng ngày là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold giàu năng lượng, có tỷ lệ đạm, béo cao giúp tăng cường thể trạng, duy trì sức khỏe bền vững.
Bên cạnh đó, loại sữa tốt cho người cao tuổi này còn cung cấp chất xơ tự nhiên FOS hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, kiểm soát đường huyết. Chính vì vậy, người già nên sử dụng 2-3 ly sữa tốt cho người cao tuổi CaloSure Gold mỗi ngày để nhanh vực dậy cơ thể, tăng cường sức khỏe.