Biện pháp phòng chống say nắng trong mùa hè

Biện pháp phòng chống say nắng trong mùa hè
Đánh giá bài viết!

Say nắng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè, gây hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, thậm chí nặng hơn có thể bị đột quỵ. Để phòng ngừa nắng nóng, bạn cần đảm bảo uống đủ nước, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh ra ngoài khi trời nắng gắt, đồng thời tăng cường thêm sữa CaloSure Gold.

Say nắng là gì?
Say nắng là tình trạng tăng thân nhiệt tăng trên 40 độ C, thường xảy ra đối với người già, trẻ em, những người lao động, luyện tập với cường độ cao hoặc bị “phơi nắng” quá lâu.
Người bị say nắng thường xuất hiện các triệu chứng như: Sốt cao, da nóng và khô, mệt mỏi, đau đầu, nôn mửa… Một số triệu chứng khác có thể xảy ra như giảm khả năng nhận thức, bị ảo giác, mất định hướng và hôn mê, co giật.
Nếu không được cấp cứu kịp thời, người bị say nắng dễ mắc các biến chứng nghiêm trọng như phù phổi, suy thận cấp, hạ đường huyết, rối loạn đông máu, đột quỵ…
Biện pháp phòng tránh say nắng
Uống đủ nước
Uống đủ nước là việc làm cần thiết trong mùa hè giúp duy trì độ ẩm và thân nhiệt bình thường cho cơ thể. Hãy đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp khoảng 2 lít nước mỗi ngày, có thể nhiều hơn trong những ngày nắng nóng. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng nước ép hoa quả, nước canh để bổ sung vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, bạn chú ý không nên uống nước lạnh bởi có thể gây ra các cơn đau bụng, đau họng và gây hiện tượng chênh lệch nhiệt độ.
Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý
Nếu phải làm việc ngoài trời, bạn cần có thời gian nghỉ giải lao hợp lý, tránh trường hợp làm việc liên tục, quá sức dưới nền nhiệt cao. Hãy dành khoảng 5-10 phút nghỉ ngơi sau 1 tiếng làm việc liên tục để hạ bớt thân nhiệt, sau đó tiếp tục công việc.
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi
Đây được coi là thực phẩm lý tưởng cho chúng ta trong mùa nắng nóng, vừa giúp thanh nhiệt, vừa bổ sung vitamin, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng. Bạn nên thường xuyên bổ sung các loại rau và hoa quả như: Bí đao, bầu, mùng tơi, rau dền, cam, dưa hấu, dưa chuột… vào thực đơn những ngày nắng nóng.
Chú ý lượng mồ hôi
Mồ hôi có công dụng làm mát cơ thể, khi nhiệt độ càng tăng cao thì cơ thể càng tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Do đó, nếu trời nắng nóng mà bạn không tiết mồ hôi hoặc tiết quá ít so với bình thường thì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo một cơn say nắng sắp xảy đến. Vậy nên, hãy chú ý đến lượng mồ hôi của cơ thể để đề phòng say nắng nhé!
Lựa chọn trang phục phù hợp
Lựa chọn trang phục khi làm việc dưới trời nắng nóng cũng là giải pháp giúp phòng ngừa say nắng trong mùa hè. Bạn nên đội mũ và mặc quần áo dài, tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nên mặc quần áo được may bằng chất liệu cotton, lanh và chọn các màu sáng, vì màu tối dễ “bắt nắng” hơn, tăng nguy cơ hấp thụ nhiệt vào bên trong cơ thể.
Ngoài những giải pháp trên, bạn đừng quên bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày, sản phẩm giàu năng lượng, có tỷ lệ đạm béo cân bằng giúp tăng cường thể trạng. Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold với thành phần 100% đạm đậu nành nguyên chất và chất xơ tự nhiên FOS nên rất tốt cho tiêu hóa, tránh được tình trạng sôi bụng khi uống sữa.
Một ưu điểm nữa của sữa CaloSure Gold là nó chứa các axit béo lành mạnh PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6 tốt cho tim mạch, huyết áp. Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày cho mình và những người thân để có một mùa hè khỏe mạnh nhé!