Bí quyết tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi

Bí quyết tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi
Đánh giá bài viết!

Bước sang tuổi “xế chiều”, sức đề kháng cũng như chức năng của các bộ phận trên cơ thể người cao tuổi đều suy giảm. Lúc này, các cụ rất dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công.

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, gia tăng tuổi thọ, người cao tuổi cần tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc sức khỏe sau đây, đồng thời bổ sung sữa dành cho người già.
Dinh dưỡng hợp lý
Trong khẩu phần ăn hàng ngày, các cụ nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Ưu tiên các loại màu sắc xanh đậm, màu vàng, màu cam như: cải bó xôi, rau xanh collard, cà rốt, cam, dưa đỏ… Để bổ sung chất đạm, người cao tuổi nên ăn nhiều thịt trắng như: thịt gà, thịt vịt… nhưng chú ý bỏ da. Ngoài thịt, các cụ cũng đừng bỏ qua cá trong khẩu phần ăn, bởi đây là nguồn cung cấp axit béo lành mạnh omega 3 rất tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, người già hãy sử dụng chất béo không bão hòa như: dầu oliu, dầu canola thay vì dùng bơ và mỡ lợn. Tăng cường thêm sữa và ăn sữa chua hàng ngày để bổ sung nguồn canxi và vitamin D giúp xương chắc khỏe.
Tăng cường vận động
Là giải pháp nâng cao sức khỏe an toàn và lành mạnh cho người cao tuổi. Với những người mắc các bệnh: tim mạch, đái tháo đường, viêm khớp, việc tập luyện giúp tình trạng bệnh được cải thiện tốt hơn. Các cụ có thể tập các bộ môn như: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, đạp xe… để kiểm soát cân nặng, xây dựng cơ bắp và xương chắc khỏe, giữ cho tinh thần sảng khoái, thăng bằng.
Hạn chế rượu bia
Uống quá rượu bia có thể gây hại cho gan, tăng nguy cơ mắc trầm cảm, té ngã, gây khó ngủ. Chưa kể, rượu bia tương tác với các loại thuốc đang dùng có thể gây hại cho sức khỏe.
Ngủ đủ giấc
Các cụ cần cần ngủ ít nhất là 7 – 8 tiếng một đêm, hạn chế ngủ vào ban ngày vì sẽ gây mất ngủ vào buổi tối. Người già nên cố gắng hình thành thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ để đồng bộ hóa chu kì giấc ngủ. Thêm vào đó, để có được những giấc ngủ ngon, phòng ngủ của người già cần sạch sẽ, thoáng đãng, ánh sáng phù hợp, yên tĩnh.
Kiểm tra sức khỏe đều đặn
Người cao tuổi nên dành thời gian đi gặp bác sĩ đều đặn 6 tháng/lần để nắm được tình hình sức khỏe và phát hiện sớm các bệnh nếu có. Tại mỗi lần kiểm tra, hãy trao đổi với bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng để nhận được những lời khuyên nên hay không nên tiếp tục sử dụng loại thuốc đó, liều lượng bao nhiêu là hợp lý.
Bổ sung sữa dành cho người già
Bên cạnh việc thực hiện những nguyên tắc chăm sóc sức khỏe trên, các cụ nên kết hợp sử dụng sữa dành cho người già để tăng cường thể trạng. Loại sữa dành cho người già được nhiều người tin dùng hiện nay là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold giàu năng lượng, 1 ly 200 ml mang đến 200 kcal. Ngoài ra, sữa dành cho người già CaloSure Gold còn bổ sung chất xơ tự nhiên FOS giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều canxi giúp các cụ phòng tránh các bệnh về xương khớp, tăng cường các chất béo lành mạnh PUFA, MUFA rất tốt cho tim mạch. Một điểm đặc biệt nữa của loại sữa dành cho người già này là nó có thành phần 100% đậu nành nguyên chất nên sẽ khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa, thường gặp ở nhiều người lớn tuổi. Với những lợi ích đó, các cụ nên sử dụng CaloSure Gold mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, gia tăng tuổi thọ.