Bí quyết dinh dưỡng để có 1 trái tim vàng

Bí quyết dinh dưỡng để có 1 trái tim vàng
Đánh giá bài viết!

Tim là một bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể chúng ta. Tim luôn luôn miệt mài co bóp để đưa dòng máu đỏ đi khắp cơ thể để nuôi sống từng tế bào, từng cơ quan để duy trì sự sống. Chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, đặc biệt người già rất cần bảo vệ trái tim bằng sữa tốt cho tim mạch. Cùng tham khảo các bí quyết dinh dưỡng dưới đây để có được trái tim khỏe mạnh nhé:

Để có một trái tim vàng khỏe mạnh, bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng về mặt dinh dưỡng, giữa rau, hoa quả, thịt cá, đạm, ngũ cốc và sữa với hàm lượng chất béo thấp. Hãy cố gắng tránh xa các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa (saturated fat) và chất béo chuyển hóa (trans fat).

Ăn nhiều cá, rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và hạt đậu. Cá giàu nguồn protein và chất dinh dưỡng khác. Một số loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu cung cấp cho bạn omega-3 axit béo, có thể cắt giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo bạn nên ăn hai phần cá giàu omega-3 trong một tuần. Thực vật là một nhân tố mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tim. Bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và rất nhiều chất khác, và bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Uống nhiều nước sẽ làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và ăn ít hơn. Bạn nên uống khoảng 1-2 lít nước mỗi ngày, trừ khi bác sĩ nói bạn nên hạn chế chất lỏng.

Hạn chế cholesterol. Bạn không nên hấp thụ hơn 300 mg cholesterol trong một ngày. Cholesterol trong thực phẩm được tìm thấy trong thịt có màu đỏ và bơ sữa nhiều chất béo sản phẩm, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, đặc biệt là ở những người có nguy cơ cao có cholesterol trong máu.

Giảm bớt lượng muối và đường. Điều này sẽ giúp kiểm soát huyết áp của bạn. Hầu hết mọi người nhận quá nhiều natri xuất phát từ thực phẩm đóng gói. Thay vào đó hãy sử dụng các loại thảo mộc, gia vị hoặc đồ gia vị vào làm thức ăn ngon miệng hơn. Dùng thêm các loại thực phẩm như gạo nâu, bột yến mạch, quinoa và khoai lang để thêm chất xơ và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tránh các thức ăn có đường.

Người cao tuổi thường gặp khó khăn trong việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, rất cần bổ sung sữa dinh dưỡng để cung cấp đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo người cao tuổi nên sử dụng sữa tốt cho tim mạch để đảm bảo có một trái tim khỏe mạnh. Sữa tốt cho tim mạch được khuyến cáo là loại sữa được chiết xuất từ sữa đậu nành tốt cho trái tim, không có cholesterol, thành phần chất béo thực vật, không gây dị ứng sữa,… CaloSure Gold của VitaDairy với thành phần 100% đạm đậu nành nguyên chất, không cholesterol, không lactose gây dị ứng, được khuyến cáo là sữa tốt cho trái tim số 1 trên thị trường hiện nay. CaloSure Gold không chỉ là sản phẩm dinh dưỡng tốt cho trái tim mà còn là dòng sản phẩm cao năng lượng, đảm bảo sức khỏe và nhu cầu tối đa dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy chăm sóc trái tim bạn bằng 02 ly CaloSure Gold mỗi ngày. CaloSure Gold chính là bí quyết cho trái tim vàng mạnh khỏe.