Ăn gì để ngăn ngừa suy nhược cơ thể?

Ăn gì để ngăn ngừa suy nhược cơ thể?
Đánh giá bài viết!

Suy nhược cơ thể là căn bệnh ngày càng phổ biến, nếu không được khắc phục sớm sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe. Để phòng ngừa suy nhược cơ thể, bạn cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, trong đó, ưu tiên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như: Cam, chanh rất giàu vitamin C, chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng nhờ kích thích sản sinh bạch cầu. Bên cạnh đó, các lại quả này còn là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, có đặc tính kháng viêm và chống vi khuẩn trong tự nhiên.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, Kali, Folate, vitamin A và B, đặc biệt là Papain một enzym tiêu hóa có đặc tính kháng viêm. Bạn hãy bổ sung đu đủ vào thực đơn mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố cũng đều ngon và bổ dưỡng.

Kiwi

Là nguồn dồi dào vitamin C, Folate, Kali, vitamin K và vitamin E giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh. Ăn kiwi thường xuyên là giải pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa suy nhược cơ thể.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều Probiotic giúp chống lại các bệnh đường ruột, bệnh dạ dày, bệnh về tiêu hóa và chứng mệt mỏi…. Với đặc tính giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu, sữa chua trở thành lựa chọn không thể bỏ qua cho người già, trẻ em, người mới ốm dậy, đặc biệt những người có dấu hiệu suy nhược cơ thể.  Bạn có thể bổ sung 2-3 hộp sữa chua mỗi ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc trộn chung với hoa quả để tăng cường vitamin, khoáng chất.

Cá hồi

Là nguồn bổ sung dồi dào Omega 3, một loại axit béo giúp phát huy tốt các chức năng của khớp thần kinh và làm cho các nơron thần kinh hoạt động một cách hiệu quả. Đối với những ai thiếu dưỡng chất này, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và đầu óc thiếu minh mẫn. Ngoài cá hồi, để bổ sung Omega 3, bạn có thể tăng cường ăn cá trích, cá ngừ, gan, ngao, phomai…

Lựu

Chứa nhiều vitamin C, B và chất chống ô xy hóa, ăn lựu thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể người đồng thời ngừa ung thư và tiểu đường hiệu quả.

Các loại quả, hạt sấy khô

Các loại hạt, trái cây sấy khô như: Nho, quả óc chó, các loại đậu, hạt bí, hạnh nhân… rất giàu Protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và các khoáng chất như Magie và Folate, Canxi. Các dưỡng chất này rất cần thiết để sản sinh ra năng lượng và tế bào có tác dụng thần kỳ trong việc phục hồi thể chất duy trì năng lượng mỗi ngày.

Ngoài những thực phẩm trên, để tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa suy nhược cơ thể, bạn nên kết hợp bổ sung sữa cho người có nhu cầu năng lượng cao. Sữa cho người có nhu cầu năng lượng cao cần đảm bảo 100ml cung cấp đến 100kcal hỗ trợ tăng cường thể trạng, bù đắp năng lượng thiếu hụt do ăn ít, hoặc bỏ bữa. Bên cạnh đó, sữa cho người có nhu cầu năng lượng cao cần có tỷ lệ đạm béo cân bằng giúp duy trì sức khỏe ổn định, hỗ trợ tăng cân, bổ sung chất xơ tự nhiên FOS nhằm điều hòa hệ vi sinh vật đường ruột, gia tăng vi khuẩn có lợi, giúp hấp thu thức ăn tốt hơn, ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa thường gặp.

Đặc biệt, với những người mắc chứng sôi bụng khi uống sữa nên chọn loại sữa cho người có nhu cầu năng lượng cao có thành phần đạm đậu nành nguyên chất, không chứa đường Lactose. Có như vậy, mới giúp bạn có sức khỏe tốt, ngăn ngừa suy nhược cơ thể.