5 loại rau bổ sung canxi cho trẻ

5 loại rau bổ sung canxi cho trẻ
Đánh giá bài viết!

Thiếu canxi là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ còi xương, chậm lớn và không đạt được sự phát triển tốt nhất cả về thể chất và tinh thần. Vì thế, cung cấp canxi cho trẻ đầy đủ là vô cùng cần thiết.

Thông thường, cha mẹ thường cho rằng canxi chỉ tập trung ở các thực phẩm như sữa giúp tăng chiều cao, hải sản, trứng, tôm, cua, cá… Tuy nhiên, ngay cả những loại rau quen thuộc dưới đây cũng có chứa hàm lượng canxi đáng kể mà mẹ không nên bỏ qua.
Dưới đây là 6 loại rau chứa rất nhiều canxi mẹ có thể sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày cho trẻ để bổ sung canxi cho con:
Rau cải xoong
Các nhà khoa học đã xác định được hơn 15 chất vitamin cần thiết và chất khoáng có chứa trong cải xoong. Loại rau này có nhiều chất sắt hơn rau chân vịt, nhiều vitamin C hơn cam và rất giàu canxi mà mẹ không thể bỏ qua trong thực đơn hàng ngày. Ngoài việc mang lại một lượng canxi dồi dào, người ta tin rằng loại rau này còn có khả năng cải thiện não bộ. Người Hy Lạp xưa đã có câu: “Ăn cải xoong, học thông minh hơn”. Đặc biệt, rau còn chứa những chất dinh dưỡng thực vật như isothiocyanates và các chất chống oxy hóa với nhiều đặc tính phòng ngừa bệnh tật.
Rau cải ngọt
Cải ngọt có nguồn gốc từ Trung Quốc và là một loại rau dễ ăn, được nhiều mẹ yêu thích vì dễ chế biến. Bên cạnh đó, cải ngọt cũng chứa rất nhiều canxi, chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, cải ngọt cũng có thể chữa ho, táo bón rất hiệu quả, các mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho con ngay. Rau có thể luộc hoặc xay nhuyễn nấu cháo với các thực phẩm khác rồi cho bé ăn để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
Đậu bắp
Đây là một loại rau có nguồn gốc từ Ai Cập và rất được mọi người yêu thích. Loại rau giàu dinh dưỡng này có chứa một lượng canxi lớn rất tốt cho trẻ và các mẹ đang mang thai. Đậu bắp có chứa lượng lớn vitamin B, rất quan trọng cho việc thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, chất folate trong đậu bắp giúp giảm các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, giúp em bé phát triển bình thường.
Bông cải xanh
Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi bông cải xanh là “siêu thực phẩm” bởi nó rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C và mang lại vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ và bé.  Chính vì giàu canxi, magiê, kẽm và phospho nên việc trẻ ăn thường xuyên giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai ăn bông cải xanh sẽ tốt cho cả mẹ và bé vì thực phẩm này sẽ giúp chống loãng xương cho mẹ và giúp bé phát triển nhanh.
Quả đỗ xanh
Quả đỗ xanh được tìm thấy nhiều ở các nước nhiệt đới và dần trở nên được yêu thích vì ăn khá ngon, lành tính và dễ chế biến thành nhiều món ăn. Hàm lượng canxi trong đỗ xanh cũng rất dồi dào nên mẹ có thể cho bé ăn nếu cần bổ sung canxi tự nhiên từ thực vật. Bên cạnh đó, quả đỗ xanh còn có tác dụng trong việc giải độc, làm dịu thanh quản, bổ máu vì giàu sắt. Tuy nhiên, vì đây là loại rau có tính hàn nên các mẹ không nên cho con ăn quá nhiều. Bé chỉ nên ăn đỗ 1 lần mỗi tuần, với một lượng vừa phải.
Nhu cầu canxi cho trẻ ở tuổi/ngày được các bác sĩ Nhi khoa khuyến cáo như sau: Trẻ 7 – 9 tuổi là 700 mg; tiếp sau đó là trẻ 4 – 6 tuổi là 600 mg, trẻ 1 – 3 tuổi là 500 mg, trẻ 6 – 11 tháng là 400 mg và thấp nhất là trẻ 0 – 5 tháng là 300 mg.
Chính vì vậy, để đảm bảo lượng canxi mà trẻ cần, cha mẹ nên bổ sung thêm sữa giúp tăng chiều cao mỗi ngày. Một trong các sản phẩm sữa giúp tăng chiều cao được nhiều cha mẹ tin dùng có dòng sản phẩm Vitagrow. Vitagrow được đánh giá là sữa giúp tăng chiều cao nhờ có hàm lượng canxi, vitamin D, phospho với hàm lượng cao, đáp ứng phù hợp nhu cầu theo lứa tuổi. Đặc biệt, sản phẩm còn được cung cấp 20 mcg MK7, giúp hấp thu canxi trực tiếp vào xương, giúp hệ xương luôn chắc khỏe và phát triển chiều cao vượt trội.