5 BIỆN PHÁP CẢI THIỆN CHỨNG ĐÃNG TRĨ

5 BIỆN PHÁP CẢI THIỆN CHỨNG ĐÃNG TRĨ
Đánh giá bài viết!

Chứng bệnh đãng trí là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Hãy áp dụng những biện pháp dưới đây, đặc biệt là lựa chọn sữa tốt cho người già để cải thiện tình trạng đãng trí người cao tuổi.

Suy giảm trí nhớ là nỗi ám ảnh của những người cao tuổi

Hiện nay, các nhà khoa học cho rằng không có một phương pháp nào có thể điều trị khỏi bệnh đãng trí của người già. Vì vậy, phòng ngừa và cải thiện là những giải pháp quan trọng giúp hạn chế sự suy giảm chức năng não cho người bệnh. Cùng tham khảo các phương pháp đơn giản dưới đây để giúp bạn và người thân phòng ngừa và cải thiện căn bệnh này nhé!

1. Tập luyện

Chế độ tập luyện khoa học với những bài tập nhẹ nhàng như yoga và đi bộ rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi nói chung và cải thiện tình trạng trí nhớ nói riêng. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập luyện giúp tim đập nhanh hơn có lợi cho trí óc và tăng khả năng tập trung. Người cao tuổi nên dành thời gian cho việc đi bộ mỗi ngày hoặc tập luyện những động tác yoga, thiền, thể dục dưỡng sinh…

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Các nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống điều độ và hợp lý có thể làm tăng trí nhớ cho người già. Hãy bổ sung các chất như Vitamin E, D, B12, dầu cá, axit folic… để hỗ trợ tối đa vi chất cần thiết cho sự hoạt động của não bộ. Các chất vừa kể trên có thể được tìm thấy nhiều trong rau củ, các loại hạt ngũ cốc. Đặc biệt Vitamin B12 – thường được tìm thấy trong thịt, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa, có vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra tế bào hồng cầu. Không những vậy, nó còn có liên hệ trực tiếp tới trí nhớ của cha mẹ. Việc thiếu vitamin B12 sẽ khiến cho cha mẹ gặp rắc rối về trí nhớ và tư duy.

3. Động viên an ủi người bệnh

Đầu tiên, những người thân cần phải chuẩn bị tinh thần để giúp đỡ người già suy giảm trí nhớ. Tuyệt đối không được nổi nóng hay trách móc khi người già đãng trí. Hãy nên nhớ rằng lúc này, người già rất dễ tổn thương. Hãy dùng cử chỉ quan tâm và chăm sóc để người lớn tuổi trong gia đình bạn không quá tủi thân và sợ hãi. Ngoài ra, người thân có thể động viên người cao tuổi tham gia các hoạt động đội nhóm như câu lạc bộ hưu trí hay câu lạc bộ người cao tuổi. Đến và chia sẻ với những người có cùng nỗi lo lắng với mình sẽ giúp người cao tuổi tìm được sự đồng cảm và tinh thần lạc quan.

4. Nghỉ ngơi đầy đủ

Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần khoan khoái, lạc quan, vui vẻ là điều quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ người cao tuổi. Hãy cố gắng nghỉ ngơi sớm hơn một tiếng hoặc ngủ dậy muộn hơn một chút nếu có thể. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp não bộ ghi nhớ thông tin. Nếu không nghỉ ngơi đủ thời gian cần thiết, bạn sẽ không thể tập trung và chú ý, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng của bạn.

5. Bổ sung sữa tốt cho người già

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, sữa tốt cho người già ngoài việc bổ sung đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, cần hỗ trợ tốt cho hoạt động của não bộ bằng các vi chất như Vitamin B12, Vitamin D, E,… sản phẩm dinh dưỡng cao năng lượng CaloSure Gold của VitaDairy là sữa tốt cho người già được Viện dinh dưỡng lâm sàng chứng minh, kiểm nghiệm và khuyến cáo nên dùng. CaloSure Gold là dòng sữa dinh dưỡng cao năng lượng với 25 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tăng cường vi chất B12, giúp phòng chống bệnh chứng bệnh đãng trí của tuổi già.