• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn “Điểm danh” những thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy hơi
  • Share it

“Điểm danh” những thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy hơi

Dinh dưỡng cho Người lớn 17.07.2018
Rất nhiều người than phiền rằng, họ thường xuyên gặp chứng chướng bụng, đầy hơi sau mỗi bữa ăn, không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến cơ thể chẳng hấp thu được chất dinh dưỡng từ thức ăn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do bạn đã lựa chọn thực phẩm không phù hợp.
Dưới đây là những thực phẩm rất dễ gây chướng bụng, đầy hơi, bạn không nên hạn chế ăn nhiều, thay vào đó, hãy kết hợp bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày.
 
Các món chiên rán
 
Thực phẩm chiên rán chứa hàm lượng dầu mỡ và chất béo cao, cả hai thứ này đều gây rắc rối cho dạ dày, gây ra hiện tượng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Không chỉ vậy, chất béo ở đây là chất béo không no dễ gây ra bệnh béo phì, làm mất cân bằng lượng Cholesterol trong máu. Đặc biệt, với những người mắc bệnh đường ruột, ăn nhiều những thực phẩm này sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.
 
 
Các loại đậu
 
Các loại đậu có hàm lượng vitamin, khoáng chất, đặc biệt là Protein thực vật cao hơn bất kỳ loại rau nào khác. Ngoài ra, chúng còn chứa chất Stachyose và Raffinose, hai loại đường phức tạp cơ thể rất khó tiêu hóa chúng mà phải “nhờ” đến vi khuẩn Bacteria “xử lý” từ đó sinh ra khí gas gây đầy bụng, khó tiêu.
 
Ngũ cốc nguyên hạt
 
Các loại ngũ cốc nguyên hạt mặc dù rất có lợi cho sức khoẻ, bạn cũng không nên ăn với một lượng quá lớn. Bởi một số ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì và yến mạch chứa Fructan không tiêu, với những người không dung nạp được Gluten, ăn những loại ngũ cốc này có thể gây phản ứng miễn dịch, phá hủy niêm mạc ruột non, dẫn tới tình trạng đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngay cả khi cơ thể bạn có thể dung nạp Gluten, các chất xơ không hòa tan có thể vẫn bị vi khuẩn lên men dẫn tới đầy hơi.
 
Hành tươi
 
Hành và các loại rau gia vị cùng họ với nó như tỏi, tỏi tây và hẹ tây, chứa một loạt các hợp chất Phytonutrient dù có lợi cho tim mạch, nhưng nó lại không hề tốt cho những người mắc bệnh dạ dày, là nguyên nhân gây ra chứng chướng bụng, đầy hơi.
 
Đồ uống có gas
 
Những thức uống này chứa lượng khí Cacbon dioxit cao, khi bạn uống chúng đồng nghĩa với việc bạn đưa vào cơ thể một lượng lớn khí này. Một phần khí ga bị mắc kẹt trong hệ thống tiêu hóa, có thể gây đầy hơi và thậm chí gây đau bụng.
 
Thực phẩm giàu tinh bột
 
Tiêu thụ nhiều các thực phẩm như gạo, mì ống và bánh mì có thể dẫn đến chứng đầy hơi, chướng bụng bởi chúng sẽ được phân ra thành đường một cách nhanh chóng và không thể hấp thụ tốt trong ruột non. Kết quả là chúng có thể đi đến ruột già và bị vi khuẩn lên men dẫn tới đầy hơi.
 
Súp lơ
 
Súp lơ chứa một loại Carbonhydrat là Raffinose, trong khi cơ thể chúng ta không tạo ra được Enzyme cần thiết để phá vỡ nó nên các Raffinose sẽ đi qua ruột non mà chưa được tiêu hóa. Khi thực phẩm vào ruột già sẽ bị vi khuẩn lên men khiến khí tích tụ trong đại tràng, gây trướng bụng.
 
Trên đây là những thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy hơi bạn không nên tiêu thụ quá nhiều, thay vào đó, hãy ưu tiên bổ sung các loại thức ăn tốt cho tiêu hóa như: Đu đủ, chuối, sữa chua, khoai lang... và tăng cường thêm sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, chứa hàm lượng chất xơ tự nhiên FOS giúp đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa như: Đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, đồng thời với thành phần 100% Đạm đậu nành nguyên chất nên khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa.
 
Bên cạnh đó, sữa CaloSure Gold tốt cho tim mạch, huyết áp nhờ tăng cường các axit béo lành mạnh như: PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6... Với những ưu điểm đó, bạn hãy bổ sung sữa CaloSure Gold mỗi ngày để có sức khỏe tốt, hạn chế bệnh tật nhé!
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005