22/05/2019
Share
Sữa đậu nành được biết đến là loại sữa tốt cho tim mạch. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của loại sữa này, mời bạn đọc bài viết sau của VitaDairy

Sau khi thực hiện một nghiên cứu kéo dài hơn 50 năm, các nhà khoa học của trường Đại học Tulane (New Orleans, Mỹ) đã đưa ra kết luận rằng: Sữa đậu nành là một thức uống dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả. Vậy sữa đậu nành có những lợi ích tuyệt vời nào? Để tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của loại sữa tốt cho tim mạch này, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của VitaDairy.

sữa tốt cho tim mạch

Sữa đậu nành là một loại sữa rất tốt cho tim mạch, được chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng

Lợi ích từ đậu nành

Giá trị dinh dưỡng của đậu nành

Đậu nành là một trong những nguồn cung cấp protein thực vật đứng đầu cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Hàm lượng chất đạm có trong đậu nành chiếm khoảng 36 - 56% trọng lượng khô. Không những vậy, protein của đậu nành cũng chứa hầu hết các acid amin thiết yếu tương tự như thịt (ngoại trừ methionine và cysteine là có hàm lượng hơi thấp). 

Với 100g đậu nành có thể cung cấp cho cơ thể 446 kcal, 36 g chất đạm , 30 g chất bột đường, 20g chất béo và nhiều vitamin có ích khác (vitamin nhóm B và vitamin E).

sữa tốt cho tim mạch người già

Đậu nành có hàm lượng chất đạm chiếm khoảng 36-56% trọng lượng khô

Lợi ích của đậu nành

Đậu nành là thực phẩm bổ dưỡng, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng chính của đậu nành:

  • Tốt cho tim mạch: Sữa đậu nành còn là loại sữa tốt cho tim mạch người già, được các chuyên gia khuyên dùng. Nhiều nghiên cứu cho thấy đậu nành có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol xấu (LDL) trong máu, từ đó giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Cứ 1% cholesterol xấu bị giảm đi thì nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch cũng sẽ giảm 1% (theo Ethan Balk thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y khoa New England). 
  • Phòng chống loãng xương: Không chỉ là loại sữa tốt cho tim mạch, sữa đậu nành còn hỗ trợ phòng chống loãng xương nhờ có chứa isoflavone (một chất giúp tăng khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, ức chế sự tiêu xương và kích thích tạo xương).
  • Giảm triệu chứng tiền mãn kinh: Isoflavone có trong đậu nành được xem như một dạng estrogen thực vật, có tên gọi khác là phytoestrogen, có chức năng tương tự như nội tiết tố nữ ostrogen làm giảm bớt các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ như: bốc hỏa, thay đổi tâm trạng thất thường,… Một nghiên cứu được tiến hành trên 60 phụ nữ lớn tuổi trong 8 tuần đã chỉ ra rằng: Nếu bổ sung thêm 86g đậu nành mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ giảm đến 40% các cơn bốc hỏa so với những người không dùng đậu nành.
  • Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa: Đậu nành có chứa nhiều chất xơ nên nó giúp điều hòa nhu động ruột và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa rất tốt. Sự hiện diện của một khẩu phần ăn đủ chất xơ sẽ chống lại hiện tượng ống tiêu hóa bị xẹp, giúp điều hòa hoạt động tiết dịch và tạo nhu động ruột; tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn có lợi phát triển.

sữa bột tốt cho tim mạch

Uống sữa đậu nành sẽ giúp giảm lượng cholesterol có hại, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân tim mạch

Người bị bệnh tim mạch cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp và bổ sung thêm các thực phẩm, sữa tốt cho tim mạch để ngăn ngừa bệnh tiến triển hoặc tái phát. Dưới đây là chế độ ăn hằng ngày của người bệnh tim mạch được chuyên gia khuyến cáo thực hiện:

  • Chế độ ăn đa dạng: là chế độ ăn đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng. Nên Ăn cả các loại thức ăn có nguồn gốc động vật (thịt, cá, trứng, sữa…) và thực vật (ngũ cốc, rau củ, hoa quả, đậu đỗ,…). Ngoài ra, có thể sử dụng thêm sữa có thành phần từ đậu nành, là loại sữa phù hợp cho người bệnh tim mạch.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng: Ăn 3 bữa/ngày, nếu người lớn tuổi nên chia nhỏ khẩu phần ăn từ 4 - 5 bữa/ngày. Ăn đúng giờ quy định để tập thói quen phản xạ cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn mặn: Ăn quá mặn khi trong khẩu phần ăn hàng ngày, các loại thực phẩm tự nhiên đã có sẵn một phần nhỏ natri, qua chế biến chúng ta lại cho thêm nhiều loại phụ gia thực phẩm khác như muối ăn, bột ngọt, bột nêm, nước chấm,...sẽ dẫn đến huyết áp cao, dễ làm tăng nguy cơ suy tim, tai biến mạch máu não và các bệnh lý nguy hiểm khác. Lượng muối ăn tối đa theo khuyến cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới WHO là dưới 5 gam muối/ngày đối với người bệnh tăng huyết áp và cần hạn chế lượng muối xuống mức tối thiểu với suy tim, huyết áp cao kèm suy thận, ... 
  • Bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất: Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, khoai củ, bắp, các loại đậu và rau quả tươi, trái cây ăn nguyên múi hoặc xay sinh tố để bổ sung thêm chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Hạn chế chất béo động vật, tăng cường chất béo thực vật: Người bị bệnh tim mạch chỉ nên bổ sung lượng chất béo 18-25% so với tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể, trong đó, chất béo thực vật nên chiếm khoảng 70%. Với hàm lượng chất béo chiếm đến 18% trọng lượng khô, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng.
  • Hạn chế đồ ngọt: Nếu tiêu thụ hàm lượng đường lớn có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến thừa cân, béo phì và các bệnh lý mạn tính về tim mạch, chuyển hóa.. Do đó, người bệnh tim mạch nên hạn chế đường trong khẩu phần ăn của mình, có thể uống thêm sữa không đường giảm béo, là loại sữa tốt cho tim mạch hoặc sữa cho người bị tim mạch để đảm bảo cung cấp lượng chất đường bột và chất béo phù hợp.

sữa bột tốt cho tim mạch

Chế độ ăn của người bị bệnh tim mạch cần bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, tăng cường chất béo thực vật và giảm chất béo động vật

Lợi thế của dòng sữa Calosure Gold đối với người bệnh tim mạch

Sữa gì tốt cho tim mạch” là thắc mắc của rất nhiều người lớn tuổi và bị bệnh lý về tim mạch. Giữa rất nhiều sản phẩm sữa cho người tim mạch hiện nay trên thị trường thì Calosure Gold là nhãn hàng nổi trội, được rất nhiều khách hàng Việt tin tưởng sử dụng. 

Đây là loại sữa tốt cho tim mạch của VitaDairy có thành phần chính từ đạm đậu nành chọn lọc và nguồn chất béo thực vật, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người gặp phải các bệnh lý về tim mạch.

sữa tim mạch

Calosure Gold là sản phẩm sữa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hồi phục sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa loãng xương

Một ly 225ml Calosure Gold cung cấp 8,25g đạm soy, 225 kcal năng lượng, 175mg Canxi cùng hàm lượng cao các chất MUFA, PUFA, Omega 3, Omega 6,… phù hợp theo tiêu chuẩn khuyến cáo của WHO. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung thêm 25 vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như: vitamin nhóm B, vitamin C, A, kali, photpho,… giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng và tăng cường sức khỏe.

Với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và giàu năng lượng, Calosure Gold được đánh giá là một trong những loại sữa tốt cho tim mạch hàng đầu hiện nay, giúp cải thiện mỡ máu hiệu quả, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa mạch, suy tim, mạch vành,… ở người trung niên và cao tuổi.

Ngoài ra, Calosure Gold không chứa Lactose nên rất dễ hấp thụ, không gây tiêu chảy, đầy bụng cho những người thiếu men Lactose. Thành phần chất xơ hòa tan FOS/Inulin có trong sữa cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa táo bón.

Không chỉ là loại sữa tốt cho tim mạch, Calosure Gold còn bổ sung thêm canxi, photpho với tỷ lệ hợp lý để giúp xương chắc khỏe hơn và hạn chế tình trạng loãng xương ở người lớn tuổi. Thành phần vitamin D3, Lysine có trong sữa cũng góp phần giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và tăng tạo cơ bắp, giúp hồi phục sau chấn thương nhanh chóng.

Để nâng cao sức khỏe tim mạch, bạn không chỉ cần tìm hiểu bệnh tim mạch uống sữa gì mà còn phải biết cách pha sữa phù hợp. Mỗi sản phẩm sữa đều sẽ có cách pha khác nhau. Nhưng đối với sữa Calosure Gold, bạn cần pha 6 muỗng gạt ngang với 200ml nước ấm để được một ly 225ml. Đây là cách pha để ly sữa có đậm độ dinh dưỡng chuẩn khoa học.

Một ưu điểm lớn của dòng sữa CaloSure Gold của VitaDairy chính là mùi vị ngọt nhẹ, ít béo và dễ chịu mà sản phẩm mang lại. Bên cạnh đó, hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế được tổ chức UKAS - Anh Quốc công nhận.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng của đậu nành và biết cách để lựa chọn loại sữa tốt cho tim mạch phù hợp với mình. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến sản phẩm sữa bột tốt cho tim mạch hoặc có các vấn đề về sức khỏe cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với VitaDairy để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé. Chúc bạn luôn có một trái tim khỏe mạnh!

CaloSure Gold

CaloSure Gold là sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam -  thương hiệu uy tín với hơn 15 năm phát triển trong thị trường sữa bột dinh dưỡng. Với thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và giàu năng lượng, CaloSure Gold phù hợp để bổ sung hoặc thay thế bữa ăn, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.  Đặc biệt, nguồn đạm đậu nành chọn lọc và nguồn chất béo hoàn toàn từ thực vật, hàm lượng PUFA, MUFA, Omega3, Omega 6 cao trong CaloSure gold là chế độ ăn tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch ở người trung và cao tuổi. Chất xơ hoà tan FOS bổ sung tốt cho hệ tiêu hoá. 

Calosure gold không chứa đường Lactose nên không gây sôi bụng đối với những người thiếu men Lactase.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM

99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (028) 39152 111

Hotline: 1900 633 559

Website: www.vitadairy.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vitadairy.com.vn/

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5/5 (4956 bình chọn)

Bài viết liên quan

Bệnh Tim Mạch Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Như Thế Nào? Các Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả
09/05/2021
Bệnh Tim Mạch Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Như Thế Nào? Các Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả
Tim‌ ‌mạch‌ ‌là‌ ‌một‌ ‌bệnh‌ ‌rất‌ ‌nguy‌ ‌hiểm,‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌gây‌ ‌tử‌ ‌vong‌ ‌nếu‌ ‌không‌ ‌điều‌ ‌trị‌ ‌kịp‌ ‌thời.‌ ‌Bài‌ ‌viết‌ ‌sau‌ ‌sẽ‌ ‌chỉ‌ ‌ra‌ ‌các‌ ‌triệu‌ ‌chứng‌ ‌và‌ ‌cách‌ ‌‌phòng‌ ‌bệnh‌ ‌tim‌ ‌mạch‌ ‌hiệu‌ ‌quả.‌
Điều chỉnh chế độ sinh hoạt và thói quen sống sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch ở người già
06/11/2019
Điều chỉnh chế độ sinh hoạt và thói quen sống sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch ở người già
Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh thường gặp ở người già. Đây là một trong những bệnh nguy hiểm có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn cần biết cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho người già để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như nhanh hồi phục sức khỏe sau khi ốm.
Sức Khỏe Tim Mạch Và Những Điều Bất Ổn Có Thể Bạn Chưa Biết
02/11/2019
Sức Khỏe Tim Mạch Và Những Điều Bất Ổn Có Thể Bạn Chưa Biết
Bệnh tim mạch nếu không được phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân. Vì thế cần có biện pháp phòng ngừa hiệu quả để hạn chế nguy cơ gây bệnh.
Bệnh mạch vành: Nguyên nhân, biểu hiện và biện pháp phòng ngừa mà bạn nên biết!
02/11/2019
Bệnh mạch vành: Nguyên nhân, biểu hiện và biện pháp phòng ngừa mà bạn nên biết!
Bệnh mạch vành có những dấu hiệu như thế nào, đâu là những cách đề phòng bệnh tim mạch để cuộc sống luôn khỏe mạnh
Chăm sóc người già bệnh tim mạch như thế là đúng cách?
30/10/2019
Chăm sóc người già bệnh tim mạch như thế là đúng cách?
Người lớn tuổi mắc bệnh tim mạch luôn là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương. Do đó, nếu người thân của bạn thuộc trường hợp trên, bạn cần nắm vững cách chăm sóc phục hồi sức khỏe sau ốm cho người thân, nhằm đảm bảo họ có thể duy trì một sức khỏe tốt. Hãy cùng VitaDairy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!