• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Trẻ em Có nên sử dụng đèn ngủ cho trẻ?
  • Share it

Có nên sử dụng đèn ngủ cho trẻ?

Dinh dưỡng cho Trẻ em 27.08.2018
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ tiếp xúc với ánh sáng vào buổi đêm sẽ có nguy cơ trầm cảm và suy giảm hoạt động của hormon, khiến trẻ chậm phát triển chiều cao. Bởi vậy, để trẻ có một giấc ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh, cha mẹ không nên sử dụng đèn ngủ vào ban đêm cho trẻ.

Tiếp xúc với ánh sáng vào đêm có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gián đoạn quá trình ngủ, dẫn đến các vấn đề về sau:

Học tập và trí nhớ: Ngủ giúp não bộ thu nạp thông tin mới vào bộ nhớ thông qua một quá trình gọi là củng cố trí nhớ. Trong các thí nghiệm, những người đi ngủ sau khi học bài có kết quả thi cao hơn. Vì vậy, nếu để đèn, trẻ sẽ ngủ không ngon giấc bởi ánh sáng vẫn có thể lọt qua mi mắt trẻ cả khi nhắm mắt. Từ đó, trẻ sẽ dễ bị tỉnh dậy lúc nửa đêm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Trao đổi chất và cân nặng:Trẻ thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng đến việc xử lý và dự trữ carbohydrate của cơ thể khiến trẻ dễ tăng cân, béo phì. Đồng thời thiếu ngủ còn làm thay đổi nồng độ các hormone khiến khẩu vị của trẻ cũng bị thay đổi.

Tâm trạng:Thiếu ngủ sẽ khiến trẻ mệt mỏi, uể oải, khó chịu và bực dọc vào sáng ngày hôm sau.

Bệnh tim mạch: Trẻ mắc chứng rối loạn giấc ngủ dễ bị huyết áp cao, tăng nồng độ hormon gây stress và nhịp tim thất thường trong tương lai.

Ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao: Thiếu ngủ, ngủ muộn sẽ khiến trẻ không được tiếp nhận đầy đủ các hoormone tăng trưởng (tiết ra nhiều nhất lúc 10 giờ đến 12 giờ đêm) khiến trẻ chậm phát triển cao. Vì vậy, để trẻ có tầm vóc cao lớn, cha mẹ nên khuyến khích trẻ đi ngủ sớm và đúng giờ. Đồng thời, cha mẹ có thể cho bé uống sữa VitaDairy tăng chiều cao cho trẻ trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp bé êm bụng, ngủ ngon và cao lớn.

Làm sao để trẻ có giấc ngủ ngon

Để nâng cao chất lượng giấc ngủ của trẻ, cha mẹ cần:

+ Loại bỏ đèn ngủ, đồng hồ báo thức, v.v…

+ Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ vào buổi đêm để trẻ ngủ dễ dàng hơn.

+ Che cửa sổ bằng rèm màu tối để ngăn chặn ánh sáng nhân tạo từ đèn đường.

+ Bật âm thanh tự nhiên như tiếng mưa rơi, tiếng nước chảy, v.v… để giúp trẻ ngủ ngon hơn.

+ Để đèn có sắc đỏ tại hành lang và nhà vệ sinh để trẻ có thể đi vệ sinh khi cần và đảm bảo vẫn không có ánh sáng xanh hay trắng nào làm gián đoạn giấc ngủ.

+ Không nên cho trẻ ăn quá no trước khi đi ngủ vì sẽ làm trẻ đầy bụng, khó tiêu, ngủ không ngon giấc. Cha mẹ chỉ cần bổ sung 1 ly sữa VitaDairy tăng chiều cao cho trẻ sẽ giúp trẻ không bị đói và ngủ ngon hơn.

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối vớ sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy cha mẹ cần tạo không gian yên tĩnh, không có ánh sáng để trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngon giấc.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005