• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa bệnh Alzheimer ở người cao tuổi
  • Share it

Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa bệnh Alzheimer ở người cao tuổi

Dinh dưỡng cho Người lớn 10.01.2018
Alzheimer là một căn bệnh thoái hóa thần kinh gây mất trí nhớ thường gặp ở người cao tuổi, khiến họ gặp không ít phiến toái trong cuộc sống. Để phòng bệnh, các cụ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, phòng ngừa bệnh Alzheimer rất tốt các cụ nên bổ sung vào thực đơn:
 
Cá hồi
 
Cá hồi giàu omega-3, loại axit béo cơ thể không thể tự sản xuất ra được nên cần được bổ sung chúng qua chế độ dinh dưỡng. Omega-3 có khả năng làm giảm viêm, ngăn ngừa các nguy cơ dẫn tới bệnh tim, cải thiện trí nhớ, hạn chế thay đổi tâm trạng và trầm cảm. Ngoài cá hồi, người cao tuổi có thể bổ sung Omega-3 từ những loại cá khác như: Cá bơn, cá ngừ, cá thu…
 
Rau lá xanh
 
Các loại rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin A và C được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm chậm tiến trình phát triển bệnh Alzheimer. Các cụ nên ưu tiên ăn nhiều rau bina, cải xoăn và cải xanh ít nhất 6-7 lần mỗi tuần sẽ hỗ trợ cải thiện trí nhớ rất tốt. Những loại rau này có thể giúp tái tạo các tế bào não, thúc đẩy tư duy rõ ràng, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
 
Củ cải đường
 
Củ cải đường có chứa nitrat làm tăng lưu lượng máu lên não, nuôi dưỡng não ở thùy trái, từ đó cải thiện các hoạt động của não. Các cụ thể dùng củ cải đường ép lấy nước uống để bổ sung dưỡng chất giúp ngăn ngừa hiện tượng mất trí nhớ và nhận thức kém.
 
Dầu oliu
 
Là một trong những loại dầu lành mạnh nhất người già có thể đưa vào chế độ ăn kiêng. Các thành phần có trong dầu ô liu giúp cải thiện chức năng nhận thức của não, cân bằng tâm trạng, từ đó giúp cải thiện trí nhớ và tư duy rõ ràng.
 
 
Quả mọng
 
Các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường trí não, chống lại các gốc tự do có hại, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ và cải thiện chức năng nhận thức của não. Bởi vậy, các cụ nên tăng cường ăn các loại trái cây này để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
 
Quả óc chó
 
Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn cản sự giải phóng các gốc tự do gây tổn thương tới não. Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa chất xơ nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, thay vì ăn những món ăn vặt nhiều đường các cụ nên sử dụng quả óc chó để góp phần làm giảm các dấu hiệu lão hóa cũng như ngăn ngừa chứng mất trí nhớ hiệu quả.
 
Cà rốt
 
Ngoài hàm lượng vitamin A dồi dào, cà rốt còn chứa nhiều lutein hỗ trợ ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ do tuổi tác hay viêm não. Vì thế, các cụ nên thêm ngay cà rốt vào thực đơn hàng ngày để phòng ngừa bệnh Azheimer.
 
Sữa tốt cho người cao tuổi
 
Ngoài những thực phẩm trên, các cụ có thể kết hợp bổ sung thêm sữa tốt cho người cao tuổi bởi sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Loại sữa tốt cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, có chứa các axit béo lành mạnh như MUFA, PUFA giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động trí não, đồng thời nên giàu chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Có như vậy mới giúp người già cải thiện trí nhớ, phòng ngừa bệnh Azheimer một cách hiệu quả nhất.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005