• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Chăm sóc sức khỏe đúng cách cho người cao tuổi trong mùa đông
  • Share it

Chăm sóc sức khỏe đúng cách cho người cao tuổi trong mùa đông

Dinh dưỡng cho Người lớn 27.01.2018
Thời tiết lạnh giá của mùa đông với những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khiến những người có sức đề kháng yếu như người cao tuổi rất dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công.
Lúc này, để tăng cường sức khỏe, hạn chế mắc bệnh, các cụ cần hết sức tuân thủ những điều sau, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi.
 
Chế độ dinh dưỡng
 
Trong bữa ăn hàng ngày, các cụ cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất cơ bản bao gồm: Protein, tinh bột, chất béo và vitamin - khoáng chất với lượng cao hơn so với những mùa khác trong năm để chống rét. Người cao tuổi nên ưu tiên ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: Cơm, ngũ cốc, mỳ, bí đỏ hay khoai tây. Bên cạnh đó, những người này cũng không nên bỏ qua những nguồn cung cấp protein lành mạnh như: Các loại hạt, các loại đậu, trứng, cá, thịt lợn nạc, thịt gà, thịt bò, sữa tốt cho người cao tuổi và các sản phẩm đậu nành... để giữ trọng lượng cơ thể ở mức ở hợp lý.
 
Ngoài ra, người già cần bổ sung các vitamin cho cơ thể bằng những thực phẩm như: Trứng, gan, sữa, rau lá sẫm màu, xoài, đu đủ, chuối, cam, hồng chín... để tăng cường thể lực và phòng chống virus lây nhiễm, hỗ trợ sự hình thành kháng thể, tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể.
 
Bên cạnh đó, các cụ có thể bổ sung thêm dinh dưỡng bằng sữa tốt cho người cao tuổi. Sữa tốt cho người cao tuổi các cụ nên chọn loại giàu năng lượng, có tỷ lệ đạm béo phù hợp giúp tăng cường thể trạng, bổ sung chất xơ FOS tốt cho tiêu hóa.
 
 
Giữ vệ sinh thân thể
 
Vệ sinh đôi tay
 
Người già cần rửa tay thường xuyên, đúng cách, nhất là trước khi ăn và ngay sau khi đi vệ sinh. Bên cạnh đó, các cụ cũng nên thường xuyên cắt móng chân, móng tay để loại bỏ các tác nhân gây bệnh như: Trứng giun, các vi khuẩn gây bệnh... Đồng thời, cũng cần đi tất và găng tay để tránh bị nhiễm lạnh.
 
Vệ sinh răng miệng
 
Giúp phòng bệnh sâu răng cũng như các bệnh khác liên quan đến răng miệng. Người già cần đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, chải răng đúng cách, vệ sinh lưỡi, súc miệng bằng nước muối nhạt ấm để loại bỏ vi khuẩn giúp hơi thở thơm tho và phòng bệnh hô hấp rất tốt. Có thể sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám khó chịu trên răng.
 
Tắm rửa đúng cách
 
Do không còn lao động nặng, nên các cụ có thể duy trì tắm 2 ngày/lần nhưng nên thay quần áo lót. Không tắm nước quá nóng vì sẽ làm cho mạch máu dưới da bị giãn nở, lượng lớn máu sẽ dồn về dưới bề mặt da làm cho máu lưu thông đến tim bị thiếu đột ngột, gây ra hiện tượng co mạch máu. Khi tắm vào mùa lạnh nên tắm từ dưới chân rồi lan dần, nên dùng nước ấm. Sau khi tắm xong, nếu muốn ra ngoài nên mặc đồ ấm, đội mũ, khăn để tránh bị nhiễm lạnh, tránh gió lùa.
Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005