• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?
  • Share it

Ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Dinh dưỡng cho Người lớn 22.08.2018
Theo Tổ chức Y tế thế giới, tai biến mạch máu não là một trong 3 căn bệnh gây tử vong hàng đầu. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị tai biến, trong đó 50% bệnh nhân tử vong, các bệnh nhân sống sót phần lớn phải chịu các di chứng nặng nề. Để phòng ngừa tai biến mạch máu não, bạn cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh, trong đó ưu tiên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn:

Thực phẩm giàu Omega 3

Theo các chuyên gia, hấp thu Omega 3 giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của não bộ, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể, làm thành mạch máu vững chắc, giảm thiểu nguy cơ hình thành các cục máu đông.

Do đó, bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 như: Cá ngừ, cá thu, cá mòi, các hồi… Việc bổ sung cá vào khẩu phần ăn 1-4 lần mỗi tuần có thể giảm 27% nguy cơ đột quỵ. Ngoài cá béo, bạn có thể tăng cường ăn quả óc chó, dầu hạt cải… để bổ sung Omega 3 hỗ trợ đắc lực cho việc phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Thực phẩm chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như: Vitamin A, C, E... có tác dụng  ngăn ngừa lão hóa sớm, củng cố hệ miễn dịch và giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật. Các chất chống oxy hóa có tác dụng nhất định trong phòng chống, phục hồi chức năng não, cùng các rối loạn liên quan đột quỵ, tai biến mạch máu não.

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là: Các loại quả mọng, nho khô, cam, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông, củ cải đường, hành, nho, dâu tây, quả việt quất, quả anh đào, mâm xôi, mận, sơ ri… bạn nên thường xuyên bổ sung vào khẩu phần ăn để giúp giảm viêm và ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch, hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ.

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B như: B6, B9, B12 là những vi chất quan trọng cải thiện lưu lượng máu lên não và duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Chúng làm giảm các tổn thương về động mạch, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do gây xơ vữa động mạch, từ đó nguy cơ bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim cũng bị đẩy lùi.

Những thực phẩm có nhiều vitamin B1 là thịt và gan của bò, lợn, lòng đỏ trứng, rau tươi như rau dền cơm, diếp, xà lách, giá đậu xanh, tỏi... Vitamin B12 phổ biến trong các thực ăn có nguồn gốc động vật như thịt heo, cá hồi, tôm, cừu, bò, gia cầm, đặc biệt là bộ phận nội tạng… Còn vitamin B9 thường có nhiều trong rau lá xanh, cà chua, các loại đậu, gạo, mỳ, ngũ cốc... Bạn nên thường xuyên đưa chúng vào thực đơn.

Thực phẩm giàu Kali

Kali đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não bộ, tăng tuần hoàn máu não, kích thích hoạt động của hệ thần kinh, tăng khả năng nhận thức. Ngoài ra, Kali còn đóng vai trò như một chất giãn mạch, cho phép máu lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh đó, Kali rất hữu ích trong việc điều chỉnh huyết áp, cân bằng nồng độ natri, giảm nguy cơ bệnh tim và tăng huyết áp. Chính vì những công dụng tuyệt vời đó, bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu Kali như: Chuối, khoai tây, cà chua, măng tây… để làm giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn đừng quên tăng cường sữa CaloSure Gold mỗi ngày. Sữa CaloSure Gold giàu năng lượng, cung cấp các axit béo lành mạnh như PUFA, MUFA, Omega 3, Omega 6, không chứa Cholestrol, rất tốt cho tim mạch, hỗ trợ phòng ngừa tai biến. Một ưu điểm nữa của sữa CaloSure Gold là chứa thành phần đạm đậu nành nguyên chất, không chứa đường Lactose nên sẽ khắc phục được chứng sôi bụng khi uống sữa, đồng thời đẩy lùi các vấn đề tiêu hóa nhờ bổ sung chất xơ tự nhiên FOS. Có như vậy, mới giúp bạn có sức khỏe tốt để đẩy lùi bệnh tật.

Tag

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005