• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Trẻ em Phương pháp tăng chiều cao cho trẻ em
  • Share it

Phương pháp tăng chiều cao cho trẻ em

Dinh dưỡng cho Trẻ em 09.09.2017
Chiều cao có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của trẻ như cơ hội việc làm, sức khỏe, học tập... Chính vì vậy, cha mẹ nên áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động đúng cách, sinh hoạt điều độ và bổ sung sữa tăng chiều cao cho trẻ emđể trẻ có tầm vóc cao lớn.

Dưới đây là một số phương pháp cha mẹ nên tham khảo:

Cho trẻ tập Yoga

Tập Yoga với các động tác kéo giãn cột sốnggiúp các khớp co giãn linh hoạt, dẻo dai, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về căng cơ, viêm khớp,từ đó thúc đẩy xương phát triển chắc khỏe. Bên cạnh đó, luyện tập yoga thường xuyên còn có tác dụng điều hoà hơi thở, cải thiện hệ tim mạch, giữ cho trẻ luôn có một tinh thần khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng để học tập và vui chơi. Chính vì vậy, tập yoga là một phương pháp không chỉ tăng chiều cao cho trẻ mà còn thúc đẩy cơ thể trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.

Cho trẻ tham gia bơi lội

Bơi lội là môn thể thao rèn luyện sức khoẻ và tăng chiều cao rất tốtcho trẻ. Ở các nước phương Tây, trẻ em thường được bố mẹ tập bơi trước khi biết đi, đây là một trong những lý do trẻ em nước ngoài thường có chiều cao vượt trội so với trẻ em Việt.Khi bơi, xương bả vai,xương tay, chân phát triển mạnh do thường xuyên hoạt động.Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ tập bơi khoảng 2 tiếng mỗi ngày để trẻ sớm đạt được chiều cao tối đa.

Cho trẻ đạp xe mỗi ngày

Đạp xe là một trong những bài tập thể dục giúp tăng chiều cao rấthiệu quả. Khi đạp xe,xương chân, xương hông, cơ bụng,cơ tayđượchoạt động liên tục làm tăng tiết hoormone tăng trưởng, kích thích phát triển chiều cao.

Ngủ sớm và đủ giấc

Khi vận động và khi ngủ là hai trạng thái hoàn toàn đối lập nhau nhưng nó lại là hai khoảng thời gian mà cơ thể con người tiết hoormon tăng trưởng nhiều nhất.Ngủ đủ giấc không chỉ giúp trẻ giữ gìn sức khoẻ, tăng chiều cao mà còn giúp trẻ tỉnh táo, tập trung học tập tốt. Trẻ em nên ngủ 8 – 10 tiếng/ ngày, giấc ngủ phải được phân bổ ngày và đêm hợp lý, nên cho trẻ đi ngủ trước 10 giờ tối.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Dinh dưỡng là một trong các yếu tố quyết đến khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Theo nghiên cứu khoa học, một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng chính là bí quyết cho một chiều cao tối ưu.Các vi chất tốt cho xương là canxi, lysine, vitamin D, MK7… Trong đó,canxi là thành phần chính cấu tạo lên xương, giúp hệ xương luôn vững chắc. Các thực phẩm giàu canxi trẻ nên ăn là trứng, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, các loại rau màu xanh đậm, các loại đỗ, đặc biết là sữa tăng chiều cao cho trẻ em.

Bổ sung sữa tăng chiều cao cho trẻ em mỗi ngày

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sữa tăng chiều cao cho trẻ em. Nhưng được nhiều cha mẹ tin dùng và sử dụng có dòng sản phẩm Vitagrow của VitaDairy. Sản phẩm có hàm lượng canxi và vitamin D cao, tăng dần để phù hợp với từng độ tuổi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi uống 400-500 ml Vitagrow mỗi ngày, bé đã có đủ 100% lượng canxi cần thiết để phát triển.Đặc biệt, để canxi từ máu được “huy động” vào xương, không thể không kể đến vai trò của MK7 - vitamin K2 duy nhất có nguồn gốc từ tự nhiên. Nếu không có MK7, canxi từ máu sẽ di chuyển đến khắp các bộ phận trong cơ thể, thậm chí là nguy hiểm nếu như can xi tập trung ở mạch máu, mô mềm.

 

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005