• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Những thực phẩm tốt cho xương khớp người lớn tuổi
  • Share it

Những thực phẩm tốt cho xương khớp người lớn tuổi

Dinh dưỡng cho Người lớn 09.09.2017
Tuổi tác gia tăng khiến các bộ phận trong cơ thể người cao tuổi bắt đầu suy giảm chức năng, trong đó có xương khớp. Các bệnh về xương khớp có ảnh hưởng không nhỏ đến việc vận động cũng như sức khỏe của các cụ. Để hạn chế mắc các bệnh này, người cao tuổi cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp bổ sung thêm sữa canxi cho người già.

Những thực phẩm rất tốt cho xương khớp người già nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình là:

Tôm, cá

Những loại cá như cá hồi, cá ngừ rất tốt cho xương khớp bởi chúng chứa nhiều axit béo omega 3. Chất này sau khi đưa vào cơ thể sẽ biến đổi thành prostglandin, hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong các chuỗi phản ứng kháng viêm. Ngoài ra, tôm, cua đồng cũng chứa nhiều canxi giúp chắc xương. Vậy nên để có hệ xương khớp khỏe mạnh, người già không nên bỏ qua loại thực phẩm này.

Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mỳ, lúa mạch đen... đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và chống oxy hóa. Đây cũng được xem là nhóm thực phẩm rất tốt cho xương khớp.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là loại thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có canxi, thành phần cấu tạo nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế bằng sữa chua, phomai, sữa bò. Trong một hộp sữa chua có hàm lượng canxi tương đương một cốc sữa 250ml, một miếng phomat 30gram cũng chứa một lượng canxi tương ứng, còn 1 ly sữa bò có thể mang đến 270mg canxi.

Nấm hương

Nấm hương được mệnh danh là vua của các loại nấm, có tác dụng chống viêm, chữa suy nhược cơ thể, chứng chân tay tê bại. Nấm hương bổ sung đáng kể lượng vitamin D2, phòng bệnh còi xương, trị chứng thiếu máu. Nấm hương dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm khác như: mộc nhĩ, súp lơ xanh, cà rốt, ớt đỏ... tạo thành những món ăn ngon, có tác dụng phòng ngừa thoái hóa khớp.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó, đu đủ, chanh, bưởi... được xem là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm, vitamin C rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như: bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina... có chứa nhiều vitamin K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa chứng rạn xương hông.

Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho xương khớp mà người cao tuổi nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình. Bên cạnh đó, các cụ đừng quên tăng cường thêm sữa canxi cho người già. Một trong những sản phẩm dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên người cao tuổi sử dụng như một loại sữa canxi cho người già là CaloSure Gold. CaloSure Gold bổ sung phức hợp canxi- vitamin D với tỷ lệ phù hợp,giúp tăng cường dưỡng chất để xương chắc khỏe, hỗ trợ vào việc phòng ngừa loãng xương. Vì vậy, mỗi ngày,người cao tuổi hãy sử dụng 2- 3 ly CaloSure Gold như một cách tăng cường sữa canxi cho người già để cung cấp lượng canxi cần thiết cho xương khớp, mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho sức khỏe.

 

 

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005