• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Chế độ dinh dưỡng cho người già mới ốm dậy
  • Share it

Chế độ dinh dưỡng cho người già mới ốm dậy

Dinh dưỡng cho Người lớn 09.09.2017
Chăm sóc sức khỏe cho người già đã khó, chăm sóc người già mới ốm dậy lại càng khó hơn bởi lúc này các cụ luôn có cảm giác mệt mỏi, ngại vận động, ngại giao tiếp. Chưa kể đến, theo thời gian, chức năng của các bộ phận cũng như sức đề kháng của người già đã giảm sút, vì vậy, khi mắc bệnh họ cũng lâu phục hồi sức khỏe hơn. Lúc này, người nhà cần chú ý chăm sóc cho các cụ bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời kết hợp bổ sung sữa tốt cho người lớn tuổi.

Bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng

Để thể trạng nhanh được phục hồi, giảm cảm giác mệt mỏi, lười vận động, người già cần được bổ sung nhiều các thực phẩm giàu protein, chất béo có lợi, bột đường... giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất. Những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn phục hồi sức khỏe cho họ là: cá hồi, thịt, tôm, cua, trứng, dầu thực vật, khoai lang...

Ngoài việc ăn các thức ăn giàu năng lượng thì các cụ cũng cần ăn cân đối, đầy đủ giữa các chất dinh dưỡng. Không nên ăn quá nhiều thứ này hay không ăn thứ kia mà phải thay đổi, đan xen các loại thực phẩm giữa các bữa để giảm cảm giác chán ăn.

Ăn thức ăn chế biến dạng lỏng

Thức ăn chế biến dạng lỏng không những phù hợp với người già khi mới ốm dậy mà ngay cả ngày thường khỏe mạnh các cụ cũng nên ăn đồ ăn dạng này. Các loại cháo, súp nấu từ thịt bò, thịt gà, tim... ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng còn giúp chống mất nước và viêm nhiễm. Những món ăn này không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp người già có thêm năng lượng. Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất, người nhà cũng nên thêm một số loại rau gia vị như hành, tía tô,... vào cháo cho các cụ để tăng mùi vị món ăn và giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe.

Ngoài các loại rau gia vị, các món ăn hàng ngày của người già cũng nên sử dụng gừng, tỏi để vừa tăng hương vị vừa cung cấp các chất chống oxy hóa, các chất đề kháng chống lại virus để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh do thời tiết.

Thêm vào đó, người cao tuổi cũng cần uống nhiều nước để đào thải các độc tố do thuốc men gây ra.

Tăng cường ăn hoa quả, trái cây

Người cao tuổi nên tăng cường ăn các loại hoa quả, trái cây để cung cấp vitamin cho cơ thể, bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Các loại quả như: cam, xoài, chanh, dâu tây... là lựa chọn thích hợp trong thời gian cơ thể đang mệt mỏi. Ngoài ăn trực tiếp, người già cũng có thể uống nước ép trái cây hoặc sinh tố để giảm cảm giác khô và nhạt miệng.

Bổ sung sữa tốt cho người cao tuổi

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng cân bằng, giàu năng lượng, để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, người già mới ốm dậy nên kết hợp bổ sung sữa tốt cho người lớn tuổi. Loại sữa tốt cho người lớn tuổi được các chuyên gia khuyên người già nên sử dụng là sản phẩm CaloSure Gold. Sản phẩm với tỷ lệ đạm, béo cao giúp tăng cường thể trạng và duy trì sức khỏe ổn định, bền vững. Ngoài ra, loại sữa tốt cho người lớn tuổi nàycòn chứa chất xơ tự nhiên FOS giúp hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chính vì vậy, những người già mới ốm dậy nên bổ sung CaloSure Gold mỗi ngày để cơ thể nhanh chóng được phục hồi, sức khỏe được tăng cường.

 

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005