• info@vitadairy.vn
  • Nhà B9 - KĐTM Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
VitaDairy
News Dinh dưỡng cho Người lớn Bổ sung chất béo đúng cách bằng sữa dành cho người lớn tuổi
  • Share it

Bổ sung chất béo đúng cách bằng sữa dành cho người lớn tuổi

Dinh dưỡng cho Người lớn 09.09.2017
Cùng với sự gia tăng tuổi tác, chức năng của các bộ phận trong cơ thể cũng như sức đề kháng của người già cũng dần yếu đi. Lúc này, các cụ cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các chất, đặc biệt là chất béo một cách hợp lý. Bởi dù là một dưỡng chất quan trọng nhưng nếu không kiểm soát được mức tiêu thụ chất béo sẽ dẫn tới hàng loạt các bệnh như: bệnh tim mạch, mỡ máu, tiểu đường... Bởi vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày, người già cần bổ sung chất béo một cách hợp lý đồng thời kết hợp bổ sung sữa dành cho người lớn tuổi.

Vai trò của chất béo

Chất béo là dưỡng chất không thể thiếu trong một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, bởi nó là nguyên liệu cần thiết cấu tạo nên màng tế bào, tham gia các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, là dung môi hòa tan các vitamin A, D, E, K...

Không những thế, chất béo còn là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể: mỗi 1gram chất béo cung cấp cho cơ thể đến 9kcal, cao gấp 2 lần so với chất đạm và tinh bột.

Tuy nhiên, cơ thể chỉ nên sử dụng nguồn năng lượng từ chất béo ở mức giới hạn. Theo ước tính, mỗi ngày người cao tuổi chỉ nên nạp lượng chất béo tối đa chiếm 25% tổng năng lượng. Điều đó có nghĩa là lượng dầu ăn và mỡ cung cấp hàng ngày không quá 4 muỗng. Nếu ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ dẫn đến thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu, bệnh lý đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu.

Người già nên bổ sung sữa cho người lớn tuổi như thế nào?

Chất béo có ở 2 nguồn chính là mỡ động vật và dầu thực vật. Mỡ động vật là mỡ lấy từ gia súc, gia cầm, hải sản... Trong khi đó, dầu thực vật lại là nguồn chất béo đến từ các loại dầu có lợi cho sức khỏe như: dầu đậu nành, hướng dương, dầu dừa, dầu cọ...

Người cao tuổi nên tăng cường sử dụng chất béo từ thực vật bởi loại chất béo này giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết, hạn chế nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. Các loại dầu ăn như dầu gạo, dầu nành, dầu oliu, hướng dương... giúp cung cấp omega 3, 6, 9. Ngoài ra, các dưỡng chất Phytosterol và chất chống oxy hóa tự nhiên Gamma-Oryzanol trong các loại dầu này còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, ức chế sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa. Dầu nành với hàm lượng Phytosterol giúp giảm đáng kể lượng cholesterol xấu trong máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ, xơ vữa động mạch.

Các cụ nên hạn chế sử dụng mỡ động vật bởi hàm lượng cholesterol trong loại chất béo này rất cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh việc bổ sung chất béo một cách hợp lý, để tăng cường sức khỏe người già nên kết hợp bổ sung thêm sữa dành cho người lớn tuổi. Loại sữa dành cho người lớn tuổi được nhiều chuyên gia khuyên các cụ nên sử dụng là sản phẩm CaloSure Gold. CaloSure Gold chứa nhiều axit béo có lợi như PUFA, MUFA, không có cholesterol rất tốt cho sức khỏe, nhất là tim mạch. Người già hãy bổ sung 2-3 ly sữa cho người lớn tuổi mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, duy trì tuổi thọ.

 

Số ĐKKD 0101606076 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/02/2005